Trong tỉnh

Các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020” hơn 64 tỷ đồng

18:09, 03/01/2020
Chiều nay (3/1), Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm có những đóng góp, sẻ chia trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong năm 2019 và đăng ký tham gia ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020”.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi gặp  mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông báo kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2019 trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; an ninh quốc phòng; xóa đói, giảm nghèo. Riêng Tết Kỷ Hợi năm 2019, toàn tỉnh đã vận động ủng hộ “Tết vì người nghèo” được hơn 73 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 100.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh, bình quân mỗi suất quà 500.000 đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Đạt được kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Trong đó, có sự đóng góp hết sức quan trọng, tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong tỉnh.

Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã có đóng góp, sẻ chia trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn trong năm 2019 và đăng ký tham gia ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020”. 

Để tiếp tục giúp hơn 4 vạn hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có điều kiện được vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh tiếp tục tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020”.

Đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ chương trình với số tiền trên 64 tỷ đồng.

Tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ “Tết vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tri ân các nhà hảo tâm, dịp này, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 40 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ “Tết vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Hiếu - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện