Trong tỉnh

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

17:05, 29/04/2020
UBND tỉnh vừa có công điện hỏa tốc số 14/CĐ-UBND về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2020.

Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, dự kiến trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 40/4 – 1/5 năm nay, các hoạt động giao thông trên địa bản tỉnh dự báo sẽ gia tăng mạnh so với thời gian thực hiện giãn cách. 

UBND tỉnh yêu cầu, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô phải có phương án hoạt động phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ; tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, phòng ngừa dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông - Vận tải công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, phối hợp giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô trong dịp nghỉ Lễ.

Ảnh minh họa - nguồn: internet

Các phòng, ban, đơn vị chức năng thuộc Sở tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với các phương tiện, đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trong dịp lễ như: Chở quá số người; sang nhượng hành khách; tăng giá vé trái quy định; không minh bạch trong hoạt động bán vé trong các ngày cao điểm; phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; phonwg tiện không tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTBT và UBND tỉnh; phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời xóa bỏ tình trạng "xe dù", "bến cóc" phát sinh trên địa bàn trong dịp Lễ.

Xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông, bố trí lực lượng ứng trực để điều tiết, giải tỏa kịp thời, không để xảy ra ùn tắc trong dịp Lễ tại các địa bàn trọng điểm; phối hợp xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn, ùn tắc, giao thông, mất an ninh trật tự như chạy quá tốc độ, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, không có giấy phép lái xe,...

Các đơn vị thi công trên các đoạn, tuyến vừa thi công vừa khai thác phải hướng dẫn, tổ chức giao thông, bố trí hệ thống báo hiệu đầy đủ (cả đêm và ngày); có phương án thu dọn các trang thiết bị, vật liệu, hoàn trả mặt đường trước khi nghỉ lễ. Đối với những nơi chưa thi công xong phải xử lý vuốt nối êm thuận, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân sử dụng áo phao, dụng cụ nổi khi đi thuyền, đò qua sông; tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông, các bến có tổ chức Lễ hội; Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa trái phép, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn hoặc không có thiết bị cứu sinh.

Các đơn vị Công an tỉnh; UBND các huyện, thành thị; Sở Thông tin Truyền thông, Sở Giáo dục, cơ quan đơn vị báo chí phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thực hiện tốt chức năng theo phân công, nhiệm vụ.

 
 
 

 

 

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện