Trong tỉnh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm Tập đoàn TH

20:42, 30/07/2020
Chiều 30/7, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn. 

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Đoàn đã đến thăm nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên. Nhà máy đi vào hoạt động từ tháng 2/2019 có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, với 2 dây chuyền sản xuất tự động 100%.

Lãnh đạo Tập đoàn TH giới thiệu khái quát về quy mô, hệ thống sản xuất, xây dựng chuỗi vệ tinh, mô hình liên kết của nhà máy. 

Đoàn công tác của Chính phủ đã nghe lãnh đạo Tập đoàn TH giới thiệu khái quát về quy mô, hệ thống sản xuất, xây dựng chuỗi vệ tinh, mô hình liên kết với người nông dân để tăng hiệu quả kinh tế. Khu chăn nuôi của trang trại TH hiện có gần 45.000 con bò, trong đó có 25.000 con đang cho sữa với gần 600 tấn sữa tươi mỗi ngày. Tập đoàn đã sử dụng hệ thống tự động từ trồng trọt đến thu hoạch và chế biến thức ăn cho đàn bò sữa theo hình thức khép kín, hiện đại.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao kết của của Tập đoàn TH.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao kết quả của Tập đoàn TH trong nhiều năm qua. Đặc biệt, đối với mảnh đất Nghệ An, nơi chịu nhiều khắc nghiệt của thời tiết và cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn nên mô hình sản xuất kinh tế theo chuỗi, áp dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH đã góp phần rất lớn cùng tỉnh Nghệ An phát triển theo hướng bền vững.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng xe đạp và các phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo tỉnh Nghệ An.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng xe đạp và các phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Nghệ An.

Dịp này Phó Thủ tướng Thường Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn tỉnh Nghệ An và tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách huyện Nghĩa Đàn./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện