Trong tỉnh

Những kỳ vọng của người dân Nghệ An gửi tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng

17:03, 26/01/2021
Nhiều trái tim nhưng cùng một nhịp đập, đó là sự kỳ vọng, khát khao của người dân đang hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII với niềm tin về một đất nước phồn thịnh, đời sống người dân sẽ được nâng lên. 
Những ngày ngày, những con đường ở huyện miền núi Kỳ Sơn như khoác thêm "áo mới" chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khác với những ngày trước, 8 giờ sáng nay (26/1), ông Lương Xuân Việt, 70 tuổi, cán bộ hưu trí ở thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn, Nghệ An đã ngồi trước ti vi để theo dõi trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII. Trước mục tiêu phát triển đất nước được Đại hội đưa ra, ông Lương Xuân Việt rất tin tưởng về sự thay đổi đẩy nhanh phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là đối với khu vực miền núi cao, nơi mà đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

“Mong rằng Đại hội sẽ có quyết sách để người dân miền núi có sự thay đổi trong cuộc sống, từng bước tiến kịp miền xuôi. Lâu nay vùng  này rất khó khăn vì làm ăn manh mún, cần phải làm như thế nào để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế đến từng hộ gia đình, nâng đỡ đời sống khá lên”, ông Lương Xuân Việt bày tỏ nguyện vọng.

Người dân Nghệ An theo dõi chương trình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII. (Ảnh: Thu Trang - Quang Huy)

Đối với người dân, trong đó có các hộ tiểu thương đang sinh sống tại khu vực biên giới huyện Kỳ Sơn, mong muốn sau Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ có nhiều đổi khác. Trong đó, những mặt hàng truyền thống sẽ được quan tâm, thị trường tiêu thụ được mở rộng.

Chị Nguyễn Thị Loan ở trị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn bộc bạch: “Qua Đại hội này, tôi  mong những chính sách, nghị quyết đã ban hành sớm được triển khai để người dân phát triển, sản xuất hàng hóa, ổn định đời sống".

Kỳ Sơn hiện là một trong những huyện nghèo nhất nước, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90% dân số. Mặc dù được hưởng các chính sách ưu tiên của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế, xã hội, nhưng do đặc thù về địa hình đồi núi cao, đường biên giới kéo dài, đến thời điểm hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện Kỳ Sơn vẫn chiếm hơn 42%. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông, điện lưới quốc gia chưa hoàn chỉnh; đào tạo nghề, giải quyết việc làm còn nhiều hạn chế, tăng trưởng của địa phương chưa tương xứng với lợi thế. Vì vậy, nhiều kỳ vọng của cán bộ, đảng viên lúc này đang hướng về Đại hội Đảng lần thứ XIII với những mong muốn hết sức cụ thể.

“Mong muốn Đại hội đưa ra những quyết sách có tính đột phá để đưa đất nước phát triển bền vững. Đặc biệt là có quyết sách thu hút nguồn nhân lực trẻ có chất lượng” – Anh Lỳ Bá Chò, Phó Bí thư Huyện đoàn Kỳ Sơn.

Người dân Nghệ An theo dõi chương trình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. (Ảnh: Thu Trang - Quang Huy)

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, thông qua Đại hội này sẽ có quyết sách thật tốt đối với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giữ yên biên giới, yên địa bàn, yên dân. Thứ hai là phát triển kinh tế rừng, đầu tư hệ thống điện với phát triển nông thôn. Bên cạnh đó là để các chương trình, dự án phát triển kinh tế sẽ đến sớm nhất với người dân...” - Ông Nguyễn Hữu Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết.

"Mong muốn của người dân, cán bộ đảng viên, Đại hội sẽ bầu ra một Ban chấp hành mới đủ năng lực, nhiệt huyết để xây dựng Đảng, đất nước ngày càng vững mạnh hơn" - Ông Phạm Ngọc Thạch, Bí thư chi bộ Hồng Thọ, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn.

Người dân Nghệ An theo dõi chương trình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. (Ảnh: Hoàng Hằng - Minh Thái)

Là một đảng viên cao tuổi, cụ Nguyễn Đình Dem xúc động khi nghĩ đến quá trình gian khó và tự hào khi Đảng đã đưa ra nhiều quyết sách đưa đất nước đi lên, đời sống nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc. “Bản thân rất phấn khởi  Tôi tin tưởng kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh hùng cường", ông Nguyễn Đình Dem chia sẻ.

Nhiều niềm tin, kỳ vọng của người dân đang hướng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Và chắc chắn rằng, sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ đất nước để người dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc tiếp tục được Đảng thực hiện với những quyết sách, chiến lược bền vững./.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện