Trong tỉnh

Huyện miền núi Quỳ Hợp hướng về ngày hội lớn

16:55, 04/05/2021
Thời gian qua, không khí chuẩn bị ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  ở huyện Quỳ Hợp diễn ra  khẩn trương và đúng luật. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đang tích cực cho công tác chuẩn bị nhằm hướng tới mục tiêu tổ chức thành công sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Cùng với triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn của TW, của tỉnh, ngay từ những ngày cuối tháng 12/2020 và đầu năm 2021 đến nay, Huyện ủy và UBND huyện đã ban hành các Quyết định, Thông báo về thành lập BCĐ, Ủy ban Bầu cử, các Tiểu ban giúp việc; phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ, ủy ban Bầu cử; cơ cấu thành phần, số lượng, đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử tại huyện và các xã, thị trấn theo đúng tiến độ, hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Tiếp nhận tài liệu tại Ủy ban Bầu cử tỉnh và phân bổ cho các thành viên Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn, xóm bản, khối phố trên địa bàn.

Các xã ở Quỳ Hợp đều làm cụm Pano tại trung tâm để tuyên truyền về bầu cử.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cũng đang khẩn trương triển khai công tác bầu cử theo luật định. Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã phát huy rõ vai trò trong hiệp thương giới thiệu người ứng cử và các nhiệm vụ quyền hạn khác theo quy định.

"Với chức năng quyền hạn của mặt trận trong bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, chúng tôi đã tổ chức các nội dung theo quy định, đặc biệt là 3 lần giới thiệu người ứng cử đảm bảo con số, cơ cấu thành phần. Hiện tại chúng tôi đã chốt con số chính thức để bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ này. Đang tiếp tục tổ chức hội nghị cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử theo quy định và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu nghĩa vụ, quyền lợi tham gia bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất,  thực sự là ngày hội của toàn dân" - chị Mai Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp cho biết.

Các xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 

Châu Quang là địa phương có dân số đông, được bầu 29 vị đại biểu HĐND xã, giảm 5 đại biểu so với nhiệm kỳ trước. Toàn xã có 12 đơn vị bầu cử giảm 2 đơn vị do sáp nhập xóm. Về thành phần cơ cấu kết hợp đều đảm bảo theo đúng quy định của luật bầu cử. Hiện tại, Ủy ban bầu cử xã Châu Quang đã chốt hồ sơ các ứng cử viên và sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Ngoài ra, xã Châu Quang cũng đã thành lập được 4 tiểu ban phục vụ bầu cử, lập danh sách 7.408 cử tri tại các điểm bầu cử.

Cử tri Quỳ Hợp tìm hiểu về bầu cử.

"Về chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử HĐND các cấp 2021-2026 xã chúng tôi triển khai rất chu đáo. Ngay sau khi tiếp thu văn bản của cấp trên, của huyện, xã đã tổ chức hội nghị triển khai đảm bảo thời gian quy định. Chúng  tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, kẽ vẽ băng rôn khẩu hiệu.... Đài FM phát sóng đều đặn ngày 3 buổi về công tác bầu cử và sẽ tăng thời lượng vào những ngày gần đến bầu cử. Dư luận nhân dân tin tưởng phấn khởi, đồng thuận đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước vừa chào mừng thành công Đại hội lần thứ 13 của Đảng và chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp" - ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư Đảng bộ xã Châu Quang nói.

Cử tri đồng tình cao với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở Quỳ Hợp.

Sau khi tổ chức hiệp thương xong, các địa phương ở Quỳ Hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và đang tiến hành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Hầu hết các đại biểu được giới thiệu ứng cử đều nhận được sự tín nhiệm cao của nhân dân. Cử tri trên địa bàn Quỳ Hợp đều rất kỳ vọng kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ chọn được những đại biểu ưu tú, có đức có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. 

Danh  sách cử tri niêm yết tại điểm bầu cử UBND xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp.

“Là người dân ở địa phương có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số, chúng tôi mong muốn đợt bầu cử này sẽ bầu được những người có đức có tài để chăm lo cuộc sống cho bà con"  -  bà Lê Thị Nhung, người dân Bản Rồng, xã Châu Lộc bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường -  UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Quỳ Hợp.

Nhiệm kỳ này, huyện Quỳ Hợp được bầu tổng số đại biểu HĐND huyện khóa XIX là 35 đại biểu, giảm 5 đại biểu so với nhiệm kỳ trước. Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã giới thiệu ứng cử 105 đại biểu, hội nghị hiệp thương lần 2 giới thiệu 70 đại biểu, sau hội nghị hiệp thương lần 3 chốt danh sách còn 57 đại biểu. Các thành phần như Huyện ủy, chuyên trách HĐND huyện, UBND huyện, UBMTTQ và các đoàn thể, Khối các cơ quan, đơn vị; Khối doanh nghiệp; Khối  xã, thị trấn và cơ cấu kết hợp nữ, trẻ tuổi, dân tộc, ngoài Đảng... đều đảm bảo theo quy định của luật bầu cử.

Nhân dân Bắc Sơn trao đổi về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sau khi có danh sách niêm yết.

“Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị bầu cử đã được hơn 2/3 chặng đường. Qua đợt kiểm tra, giám sát vừa rồi ở Quỳ Hợp tất cả hồ sơ văn bản lãnh đạo, chỉ đạo theo luật đã được các xã thực hiện đúng trình tự  và nghiêm túc. Qua giám sát 100% ứng cử viên đủ điều kiện, đến thời điểm hiện tại chưa có đơn thư khiếu nại tố cáo nào. Mặt trận đã tham mưu tốt với Ban chỉ đạo và phối hợp tốt với ban bầu cử thực hiện kiểm tra, giám sát bầu cử trong toàn huyện. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai tổ chức hội nghị  cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Với sự triển khai đồng bộ, kịp thời chúng tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội  và HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp" - bà Ngân Thị Hồng,  Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Quỳ Hợp trao đổi.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện