Đời sống - Xã hội

Như hoa hướng dương

20:33, 03/02/2020
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), Phòng Văn nghệ - Giải trí NTV đã sản xuất chuỗi phóng sự có tiêu đề “Như hoa hướng dương” giới thiệu 9 tấm gương Đảng viên xuất sắc ở Nghệ An, để thấy rằng, những đóa hoa cứ nở giữa ngày thường để viết nên những câu chuyện giản dị và việc làm thiết thực. Và họ là ai?

Là vị Bác sỹ quân y già Nguyễn Hữu Du với tâm niệm “Cho đi là nhận lại”
Đã gần 80 tuổi, lại mang trọng bệnh nhưng Bác sỹ quân y Nguyễn Hữu Du ở xóm 17 – xã Nghi Trung – huyện Nghi Lộc, vẫn đến với những bệnh nhân nghèo, neo đơn mỗi ngày. Những gì Bác sỹ quân y Nguyễn Hữu Du đang làm đã góp thêm một tấm gương sáng để minh chứng về một cuộc đời sống có ý nghĩa, về một lý tưởng với Đảng mà ông đã luôn tâm niệm suốt 54 năm qua.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Du: Cho đi để nhận lại


Là chiến sỹ lái ca nô cảm tử với kỷ vật thiêng liêng trên phà Bến Thủy anh hùng năm xưa – Nguyễn Đình Thế.
“Hãy đặt tên con là Thủy em nhé” – Lời căn dặn trước khi đi mở “Con đường máu” của chiến sỹ lái ca nô cảm tử Nguyễn Đình Thế chỉ mong ghi dấu cho những tháng ngày thanh xuân trên tuyến phà Bến Thủy. Nơi đó, ông và đồng đội đã sống, chiến đấu với hành trang lớn nhất: Hành trang của người đảng viên cộng sản. 

Kỷ niệm chiến trường


Là sự nhiệt huyết của người Đảng viên lão thành cách mạng Hoàng Hải Đăng để giữ ngọn lửa sáng.
Mặc dù đã 80 tuổi, nhưng sự nhiệt huyết của người đảng viên với 60 năm tuổi Đảng, ông Hoàng Hải Đăng vẫn là một trong những Đảng viên rất tích cực trong các phong trào tại khối Vĩnh Tiến - phường Nghi Hương - Thị xã Cửa Lò. 

Giữ ngọn lửa sáng


Là hành trang mang theo vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho ngư dân Diễn Ngọc – huyện Diễn Châu của Cựu chiến binh Phạm Văn Phượng.
Phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, Cựu chiến binh Phạm Văn Phượng - bí thư chi bộ Ngọc Minh - xã Diễn Ngọc – huyện Diễn Châu đã cùng với ngư dân áp dụng thành công nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến để phục vụ cho việc khai thác, đánh bắt thủy, hải sản để đời sống bà còn ngư dân ngày càng phát triển.

Thủ lĩnh của ngư dân


Là nỗi trăn trở khiến bí thư chi bộ bản Na Lợt hóa xanh vùng đất khô cằn -  ông Moong Văn Dần: 
Yêu đảng, cống hiến vì đất nước không ở những lời đao to búa lớn, mà thực sự bằng những việc làm, hành động ý nghĩa dành cho quê hương của bí thư chi bộ bản Na Lợt – xã Nhôn Mai - huyện Tương Dương, ông Moong Văn Dần – người đã biến đồi núi cỏ dại thành một vườn chanh leo xanh tốt, và đặc biệt, nó đã trở thành mô hình thoát nghèo cho người Khơ Mú nơi đây.

Người hoá xanh đồi đá khô cằn


Là những nỗ lực vì mỗi chuyến xe cập bến văn minh, an toàn của người đảng viên trẻ Nguyễn Văn Sĩ.
Làm việc trong đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bến bãi tại Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An, người đảng viên trẻ Nguyễn Văn Sĩ đã cùng với đồng nghiệp của mình tạo dựng một môi trường thân thiện, văn minh và an toàn. 

Đồng hành cùng những chuyến xe


Là sự tin yêu của người dân của một trong những Bí thư chi bộ trẻ nhất của tỉnh Nghệ An - anh Nguyễn Bá Tâm
Quản lý 4 xóm với 421 hộ dân tại xã Hiến Sơn - huyện Đô Lương, anh Nguyễn Bá Tâm là một trong những Bí thư chi bộ trẻ nhất của tỉnh Nghệ An với nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển quê hương, đặc biệt trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới.

Hạnh phúc từ niềm tin yêu


Là lý tưởng tuổi trẻ của thế hệ 4.0 – Đảng viên “Sao Tháng Giêng” Chu Thị Hải Yến
Là một trong 3 sinh viên Nghệ An vừa đạt giải thưởng Sao tháng giêng cấp trung ương năm 2020, những nỗ lực của Chu Thị Hải Yến đã được ghi nhận bằng việc trở  thành Đảng viên ngay trên giảng đường Đại học Vinh. Tấm gương Hải Yến đã đang và sẽ tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp đến thế hệ trẻ. 

Đảng viên “Sao Tháng Giêng”


Là “gia tài” thành tích trong hành trang của đảng viên trẻ  – sinh viên Trần Thị Nga
Xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng Trần Thị Nga trở thành sớm trở thành Đảng viên khi đang đứng trên giảng đường trường Đại học Vinh. Với thành tích học tập đáng nể và sôi nổi tham gia các hoạt động của Đảng, Trần Thị Nga là tấm gương tiêu biểu cho nhiều bạn trẻ Nghệ An.

Bộ sưu tập của một đảng viên trẻ


Chuỗi phóng sự “Như hoa hướng dương” được đăng tải trên website truyenhinhnghean.vn; fanpage Truyền hình Nghệ An và YouTube Nghệ An TV.
 

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện