Tin tức - Sự kiện

Hưng Nguyên: Lần đầu tiên tổ chức giao ban trực tuyến UBND huyện với các xã, thị trấn

16:54, 03/07/2020
Sáng 3/7, lần đầu tiên, huyện Hưng Nguyên tổ chức giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo huyện, trưởng các ban, phòng, ngành cấp huyện với UBND các xã, thị trấn đánh giá nhiệm vụ quý 2 và triển khai nhiệm vụ quý 3/2020 với 11 điểm cầu trong toàn huyện. Đây được coi là bước tiến mới trong cải cách thủ tục hành chính, mang lại hiệu quả trong quản lý, điều hành công việc của huyện Hưng Nguyên.

Tại hội nghị, các xã, thị trấn đã đề xuất kiến nghị một số vấn đề đó là nước tưới cho vụ hè thu; khó khăn về cơ sở vật chất và dôi dư công chức sau sáp nhập xã; một số dự án trên địa bàn triển khai chậm. Việc đền bù giải phóng mặt bằng chưa kịp thời cho người dân; hệ thống đường điện một số xã xuống cấp nghiêm trọng; kiến nghị việc hỗ trợ kinh phí trong xây dựng một số hạng mục công trình các xã đã đăng ký về đích NTM...

Toàn cảnh Hội nghị.

Các phòng, ban cấp huyện đã giải trình làm rõ những đề xuất kiến nghị. Đồng thời, đề nghị các xã, thị cần tập trung quan tâm hơn nữa đến giải quyết các vấn đề sau sáp nhập xã xóm; vấn đề an sinh xã hội,việc chi trả chế độ cho người có công, người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, công tác vệ sinh môi trường, công tác thu phí thiên tai.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kết luận hội nghị.

Kết luận buổi giao ban, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên yêu cầu các đơn vị, địa phương trong thời gian tới cần tập trung phòng chống hạn, PCCCR, tập trung xây dựng NTM, giải tỏa hành lang ATGT, tăng cường quản lý đất đai, khai thác khoáng sản…. Hưng Nguyên sẽ tiếp tục điều chuyển cán bộ đảm bảo cho các xã có đủ công chức làm việc. Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng cẩn đảm bảo kịp thời cho người dân. Bên cạnh đó, đề nghị các phòng, ban cấp huyện chủ động trong xử lý điều hành công việc, trong đó cần tập trung kiểm tra PCBL, rà soát hồ sơ xây dựng NTM, thành lập đoàn liên ngành kiểm tra các dự án, tập trung giải quyết các vấn đề đất đai...

11 điểm cầu cùng tham gia hội nghị trực tuyến.

Được biết, hệ thống họp giao ban trực tuyến được triển khai trên địa bàn Hưng Nguyên có công nghệ tiên tiến, vận hành khá dễ dàng, phù hợp với các mô hình cuộc họp. Vì thế, ngoài việc triển khai họp giao ban, dự kiến thời gian tới Hưng Nguyên sẽ áp dụng cho các hội nghị khác cũng như dự kiến điều hành công việc từ xa, triển khai các văn bản, nghị quyết của huyện, tiến tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử.

Hà Huệ - Hồng Sơn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện