Tin tức - Sự kiện

Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị truyền thông nội bộ

17:10, 19/08/2020
Chiều ngày 19/8, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức Hội nghị truyền thông nội bộ cho toàn thể CBCNV – NLĐ trong công ty.

Trong những năm qua, cùng với việc vận hành nhà máy hiệu quả, Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn quan tâm tổ chức các đợt truyền thông cộng đồng tới người dân địa phương với nhiều hình thức phong phú, giúp người dân vùng hạ du có cách nhìn khách quan hơn về vai trò của thủy điện, từ đó ủng hộ và đồng thuận để nhà máy vận hành hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương. 

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ phát biểu khai mạc hội nghị.

Bên cạnh việc truyền thông về công trình thủy điện Bản Vẽ tại địa phương và đến từng xã, bản, người dân vùng hạ du nhà máy thì Công ty thủy điện Bản Vẽ còn đẩy mạnh việc truyền thông nội bộ.   

Các đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, CBCNV – NLĐ Công ty thủy điện Bản Vẽ được nghe trình bày về lịch sử, vai trò, đóng góp  của Nhà máy trong công tác vận hành nhà máy trong mùa lũ, mùa cạn, quá trình sản xuất điện và các lợi ích khác từ công trình.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chuyên viên Thủy văn, Phòng Kỹ thuật An toàn, Công ty Thủy điện Bản Vẽ trình bày các nội dung truyền thông tại hội nghị.

Hội nghị truyền thông nội bộ, với mong muốn mỗi CBCNV – NLĐ hiểu rõ hơn về đơn vị mình, để cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung của Công ty.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thông qua hội nghị, mỗi cán bộ của Công ty thủy điện Bản Vẽ là một kênh truyền thông hiệu quả, chính xác cho gia đình, bạn bè và người thân cũng như xã hội hiểu rõ thêm về chức năng, nhiệm vụ nhà máy thủy điện Bản Vẽ. Theo đó, là một công trình thuỷ điện lớn, đa mục tiêu, ngoài nhiệm vụ chính là phát điện lên lưới điện quốc gia, Thủy điện Bản Vẽ còn cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất, đẩy mặn, chống lũ cho vùng hạ lưu sông Cả. 

Toàn cảnh hội nghị.

Thủy điện Bản Vẽ là công trình thủy điện lớn nhất Nghệ An và Bắc Trung Bộ với công suất thiết kế 320 MW, được xây dựng trên sông Nậm Nơn, xã Yên Na (Tương Dương). Chiều cao đập 135 m, mực nước phòng lũ từ cao trình 192,5 m lên 200 m. Mức an toàn của đập Thủy điện Bản Vẽ có thể chống lũ với lưu lượng hơn 10.500 m3/s, tương ứng với trận lũ 5.000 năm mới xảy ra một lần. Từ khi đi vào vận hành sản xuất thì trận lũ lớn nhất xảy ra vào cuối tháng 8-2018 với lưu lượng xả 4.260 m3/s, nhỏ hơn so với mức thiết kế là 10.500 m3/s.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ:

- Lắp đặt 1 trạm thủy văn ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn

- Phối hợp đơn vị quan trắc khí tượng thủy văn lắp đặt 21 trạm đo mưa tự động trên lưu vực. (Trong đó, có 9 trạm trên lãnh thổ Việt Nam và 12 trạm trên lãnh thổ nước bạn Lào)

- Lắp đặt hệ thống loa cảnh báo lũ ở vùng hạ du

- Phối hợp Viettel để thực hiện nhắn tin tự động đến các chính quyền, tổ chức, đoàn thể, từng hộ dân trong mùa mưa bão 2020
 

 

 

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện