Tin tức - Sự kiện

Cụm thi đua số 2 triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

19:17, 26/08/2020
Chiều 26/8, tại huyện Quỳ Hợp, cụm thu đua số 2 gồm các đơn vị Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ và Quỳ Hợp đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020. 
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020,phần lớn các chỉ tiêu về kinh tế của các huyện đều đạt và vượt so với cùng kỳ, cụ thể:Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhiều huyện đạt khá như: Nghĩa Đàn đạt 15,64%, Tân Kỳ đạt 9,4%, Đô Lương đạt 6,05%, Quỳ Hợp đạt 4,07%, Anh Sơn đạt 4,5%, Thanh Chương đạt 2.55%.Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, đúng định hướng; tổng giá trị sản xuất đạt khá. Thu ngân sách trên địa bàn hầu hết các đơn vị trong cụm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần quan trọng cho việc đầu tư phát triển và thực hiện cơ chế chính sách trong kinh tế và các chính sách xã hội. Các huyện tiếp tục đẩy mạnh Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt và thu được kết quả khá toàn diện.

Đại diện huyện Thanh Chương tham gia ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, giáo dục và đào tạo tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực được giáo viên, học sinh và nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thaocác huyện đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện, của tỉnh và của cả nước. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ” là cuộc vận động lớn, mang tính quần chúng rộng rãi, được triển khai sâu rộng. Các huyện đã tiếp nhận và cấp phát kịp thời gạo, tiền hỗ trợ người nghèo ăn tết Nguyên Đán Canh Tý. Phong trào thi đua trên lĩnh vực Quốc phòng - An ninh tại các đơn  vị trong cụm luôn được giữ vững và đảm bảo.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020 tại Quỳ Hợp.

Nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020, Đảng bộ các huyện trong Cụm thi đua số 2 Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phan Giang-Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện