Tin tức - Sự kiện

27 cử tri đặc biệt tại tổ bầu cử nhà tạm giam Công an huyện Quỳ Hợp

15:35, 23/05/2021
Nhà tạm giam Công an huyện Quỳ Hợp thuộc khu vực bỏ phiếu số 6, khối 10, thị trấn Quỳ Hợp có 27 cử tri. Đây là tổ bầu cử dành cho những bị can đang bị tạm giữ, tạm giam. 
Nhà tạm giam Công an huyện Quỳ Hợp thuộc khu vực bỏ phiếu số 6, khối 10, thị trấn Quỳ Hợp.

Các cử tri đặc biệt này thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh thông qua việc bỏ phiếu vào hòm phiếu phụ mà Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 mang vào Nhà tạm giam Công an huyện Quỳ Hợp.

Đo thân nhiệt, sát khuẩn cho cử tri trước khi bỏ phiếu bầu cử.

Đối với những cử tri này, các thành viên trong Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 phải cùng lúc thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác bầu cử rất "đặc biệt".

Hướng dẫn các cử tri lựa chọn 

Song song với việc rà soát, thống kê, niêm yết danh sách cử tri, công tác tuyên truyền về bầu cử và thông tin về các ứng cử viên thuộc tổ bầu cử cũng được triển khai tới từng bị can đang bị tạm giữ, tạm giam tại nhà tạm giam Công an huyện Quỳ Hợp.

 
 
Các cử tri trong nhà tạm giam thực hiện quyền công dân của mình.

Phần lớn người tạm giữ, tạm giam khi vào đây đều không quan tâm đến các hoạt động khác ngoài vụ việc của mình. Bên cạnh đó, không ít người do nhận thức pháp luật hạn chế, không nắm được quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bỏ phiếu bầu ra người đại diện của nhân dân tại Quốc hội cũng như HĐND cấp tỉnh. Nên cán bộ quản giáo công an huyện Quỳ Hợp ngoài việc thông tin nội dung tuyên truyền về Luật bầu cử, Tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 6 đã vào tận buồng giam để phổ biến, tuyên truyền, giải thích cặn kẽ cho cử tri nắm vững quyền và nghĩa vụ của mình.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện