Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hàng vạn du khách đến các cánh đồng hoa Nghĩa Đàn dịp Tết Dương lịch

15:05, 01/01/2019
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 4 ngày nên đã có hàng nghìn du khách ở nhiều địa phương trong cả nước chọn Nghĩa Đàn, Nghê An là địa điểm cùng gia đình, bạn bè đi du lịch và đón năm mới 2019.

Mặc dù thời tiết mấy ngày nghĩ lễ có mưa và rét nhưng dòng xe chở du khách từ nhiều tỉnh thành phố vẫn đổ về Cánh đồng hướng dương; Thung lũng hoa Phủ Quỳ; Đồi hoa Trương Gia trang và 1 số địa điểm khác đang thu hút hàng nghìn du khách từ khắp mọi miền tổ quốc.

Dòng người đổ về cánh đồng hoa Nghĩa Đàn đông hơn vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch.
Dòng người đổ về cánh đồng hoa Nghĩa Đàn đông hơn vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch.

Để tạo ra những cánh đồng hoa mang dấu ấn riêng với nhiều hình ảnh đặc sắc, công ty CPTP sữa TH năm nay đã trồng 55 ha hoa hướng dương, tập trung chủ yếu ở quanh trang trại 1 - 3 dọc bờ Sông Sào, thuộc xóm Tân Lâm xã Nghĩa Lâm (gần khu vực văn phòng trang trại TH). Toàn bộ diện tích dự kiến sẽ khoe sắc gữa tháng 12/2018. Đây là cây trồng bén duyên trên đất Nghĩa Đàn trong nhiều năm qua và đến thời điểm này đã trở thành loài hoa đặc trưng khi nhắc đến Nghệ An, là một điểm nhấn quan trọng thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc sắc.

Thời điểm này, cánh hoa đồng hoa hướng dương đang khoe sắc rực rỡ.
Thời điểm này, cánh hoa đồng hoa hướng dương đang khoe sắc rực rỡ.

Khi biết được cánh đồng hoa hướng dương sẽ nở rộ vào cuối tháng 12, hôm nay là ngày nghĩ, chị Nguyễn Thị Thanh Min ở quận Cầu Giấy, Hà Nội rủ bạn bè đi từ sáng sớm. Đến đây chị thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của loài hoa mặt trời mà trước đây mới chỉ xem qua báo, ti vi. Chị Nguyễn Thị Thanh, quận Long Biên, Hà Nội  thốt lên cho biết: "Đến cánh đồng hoa hướng dương chúng tôi có chung 1 cảm giác đó là thật tuyệt, quá ngỡ ngàng vì nhìn lên trên là núi, ở dưới lại có một cánh đồng hoa rộng bát ngát như thế này.”

Các bạn trẻ thỏa sức tạo hình chụp ảnh nơi cánh đồng hoa.
Các bạn trẻ thỏa sức tạo hình chụp ảnh nơi cánh đồng hoa.


Với lợi thế có hơn 3ha đồi thông và ao hồ rộng lớn, sau khi có chủ trương của nhà nước về phát triển kinh tế rừng sản xuất gắn với du lịch sinh thái, gia đình ông Trương Đình Thống ở xóm Nam Thắng xã Nghĩa Long đã xây dựng mô hình đồi hoa tam giác mạch Trương Gia Trang trên đồi thông của gia đình mình. Khi đến đây du khách sẽ được thả hồn giữa không gian hồ nước trong vắt, yên tĩnh, thư giãn dưới tán cây rừng được thiết kế theo mô hình thung lũng tình yêu, đồi mộng mơ của Đà lạt.

“Mô hình của gia đình là mô hình lâm nghiệp kết hợp với du lịch sinh thái nên chù kỳ làm bài bản, quy mô làm trong cả năm để cho du khách đến thăm quan và ngắm cảnh" - ông Trương Đình Thống – Chủ vườn hoa tam giác mạch Trương Gia Trang cho biết:

Thung lũng hoa Phủ Qùy cũng là một địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này.
Thung lũng hoa Phủ Qùy cũng là một địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn trong dịp nghỉ lễ này.

Với diện tích hơn 6 ha, thung lũng hoa Phủ quỳ nằm ở xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long được thiết kế theo hình thức ruộng bậc thang, trồng các loại hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm các loại và cúc họa mi… Trên đỉnh đồi sẽ trồng các loài sim để bảo tồn giống sim của địa phương. Đây cũng là định hướng của huyện Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung nhằm xây dựng Thung lũng hoa Phủ Quỳ thành một địa điểm sinh thái lấy thiên nhiên làm nền tảng tạo nên những sự mới lạ, hấp dẫn.

“Điểm nhấn của Thung lũng hoa Phủ quỳ được đầu tư bài bản, lâu dài, hoa được trồng theo mùa vụ. Đến đây du khách không chỉ ngắm hoa mà còn có các dịch vụ gắn với du lịch sinh thái vùng miền" -  ông Lê Đại Lộc – Chủ Thung lũng hoa Phủ Quỳ cho biết.

Tự ghi lại những bức ảnh đẹp nhất bên hoa Mặt trời
Tự ghi lại những bức ảnh đẹp nhất bên hoa Mặt trời


Các cánh đồng hoa hướng này đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Vẻ đẹp của các cánh đồng hoa, những ngày này, lại làm mưa, làm gió, khiến các bạn trẻ nô nức kéo đến đây rất đông trong những ngày tết dương lịch./.
Minh Thái