Văn hoá giải trí

Ấm áp những vần thơ, câu hát tri ân

21:35, 21/07/2020

Những vần thơ, những câu hát chứa chan nghĩa tình của văn nghệ sỹ tỉnh nhà và các thương bệnh binh đã gây xúc động trong hội trường nhỏ của chương trình Giao lưu thơ – nhạc “Uống nước nhớ nguồn”.

Chiều nay (21/7/2020), nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Nghệ An phối hợp với Sở Lao động - Thương binh - XH tỉnh tổ chức chương trình giao lưu thơ - nhạc “Uống nước nhớ nguồn”. Đây là hoạt động tưởng nhớ, tri ân các AHLS, các thương bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng.

Hát múa “Mười cô gái Đồng Lộc” do Đội văn nghệ Hội CCB phường Quang Trung biểu diễn
Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động

Với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, qua những bài thơ, ca khúc, một lần nữa, các nghệ sỹ đã ngợi ca chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến; ngợi ca tinh thần chiến đấu anh dũng, quả cảm của người lính năm xưa và ý chí vượt lên nỗi đau, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của các thương, bệnh binh ngày hôm nay.

Thương binh Ngô Xuân Kiện đọc những vần thơ bày tỏ nỗi nhớ thương đồng đội đã hy sinh
và tặng bức ảnh kỷ niệm cho nhà thơ Vân Anh khi chị đến đọc thơ dịp này năm ngoái

Không chỉ thế, tại buổi giao lưu, những vẫn thơ của người lính năm xưa đã cho thấy niềm lạc quan, tin yêu vào cuộc sống, và các thương, bệnh binh cũng mượn thơ ca để bày tỏ nghĩa tình đồng đội keo sơn và niềm tự hào trước những thành tựu đổi mới của đất nước.

Nhạc sỹ Quang Vượng cùng cây đàn ghi ta hát bài "Tiếng hát giữa rừng Pác Bó"
Nhà thơ Hồ Mậu Thanh - Chủ tịch Hội LH VHNT Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với các thương bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm điều dướng thương bệnh binh Nghệ An
Những món quà ấm áp nghĩa tình dành cho các thương bệnh binh

Qua chương trình giao lưu, các văn nghệ sỹ tỉnh nhà mong muốn sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để các thương, bệnh binh xoa dịu nỗi đau bệnh tật do chiến tranh để lại.

Lê Trang - Hải Vương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện