Tin nóng

Sắc trẻ trong chương trình nghệ thuật “Nghệ An một miền non nước”

22:58, 20/07/2020

Với 3 phần xuyên suốt: Duyên tình ví giặm, Miền Tây yêu thương, Thênh thang đường mới, chương trình nghệ thuật năm 2020 “Nghệ An một miền non nước” của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An được đánh giá là có nhiều đổi mới, đặc biệt là dấu ấn hiện đại trong cả âm nhạc và múa mang âm hưởng dân gian.  

Tối 20/7/2020, Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An đã tổ chức biểu diễn báo cáo chương trình nghệ thuật “Nghệ An một miền non nước”.

Múa "Vị ngọt quê hương" được dàn dựng trên nền tảng của vùng văn hóa ví, giặm

12 tiết mục của chương trình nghệ thuật “Nghệ An một miền non nước” đã đưa khán giả về vùng văn hoá ví giặm ân tình, nặng nghĩa, về với những nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền Tây Nghệ An. Và chính trầm tích văn hoá ấy đã là tiền đề cho quê hương bước tiếp ở công cuộc dựng xây mới.

Tái hiện tục ngủ ngồi của tộc người Đan Lai trong tiết mục múa "Đi tìm bóng nắng"

Đánh giá về chương trình nghệ thuật “Nghệ An một miền non nước”, Hội đồng nghệ thuật ghi nhận sự đầu tư về ý tưởng nội dung của chương trình. Ba phần của chương trình đã đi theo một mạch thống nhất để làm nổi bật thế mạnh của một đoàn ca múa nhạc dân tộc chuyên nghiệp. Hội đồng cũng đánh cao sự công phu về âm nhạc, phối khí, biên đạo, đạo cụ, sân khấu. Trong đó, sự đổi mới được thể hiện một cách rõ nét từ khâu chọn ca khúc, âm nhạc cho múa. Điều đó đã làm nên sắc trẻ của chương trình.

Hòa tấu sáo và đàn bầu "Trầm tích" là dấu ấn đổi mới đậm nét của chương trình. 

Chia sẻ bên lề chương trình, ông Trần Quốc Chung – Trưởng Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An cho biết: Sau hơn một tháng luyện tập trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nhưng chính sự đam mê, nhiệt huyết và chính từ chủ đề của chương trình có những nét mới đã tạo cảm hứng sáng tạo cho anh chị em nghệ sỹ.

Đan Phượng và Quang Luyến ngọt ngào trong tiết mục "Mùa xuân xuống đồng" 
Ca sỹ Thanh Hải nồng nàn, cháy bỏng trong ca khúc "Đàn bầu"

Sau buổi báo cáo, Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An sẽ lên kế hoạch phục vụ biểu diễn cho bà con trong tỉnh. Những tiết mục đặc sắc sẽ tiếp tục được chỉnh sửa để tham dự Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2020.

Lê Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện