Văn hoá giải trí

Dế Choắt giành quán quân Rap Việt

11:16, 15/11/2020
Sau 4 vòng đấu căng thẳng và kịch tính, Rap Việt 2020 đã chính thức tìm được ngôi vị Quán quân đầu tiên là Dế Choắt từ team HLV Wowy trong sự vỡ òa của khán giả lẫn các thí sinh.

Dế Choắt (đội Wowy) nhận 500 triệu đồng tiền mặt và một tỷ đồng để thực hiện MV cùng á quân GDucky (đội Karik). Chiến thắng của anh đẹp lòng người hâm mộ. Từ đầu cuộc thi, anh là thí sinh nổi bật, được nhiều khán giả yêu mến vì thường tìm đến những đề tài gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, chứa đựng triết lý nhân sinh sâu sắc. Trong vòng chinh phục, anh mượn ý thơ của Tố Hữu để viết bài Chú bé loắt choắt (nói về cậu bé liên lạc Lượm).

Dế Choắt (phải) và huấn luyện viên Wowy trên sân khấu chung kết Rap Việt tối 14/11. Ảnh: Vie Channel.
Dế Choắt (phải) và huấn luyện viên Wowy trên sân khấu chung kết Rap Việt tối 14/11. Ảnh: Vie Channel.

Trong vòng đối đầu với thí sinh B:Okeh, anh viết bài Trái đất này (dựa trên bài Trái đất này là của chúng mình của nhạc sĩ Trương Quang Lục) để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Trong vòng ba cuộc thi, nam rapper viết bài Phiêu lưu ký theo dạng thơ, nói về tâm tư con người khi sống trên cõi trần, lấy cảm hứng từ một phần giáo lý nhà Phật: "Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải. Trả hết nợ đời chốn trần ai. Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi. Sung sướng trao người khổ phần ai?". Trong đêm chung kết một, anh thể hiện bài ? để nói về băn khoăn, mơ ước của anh thi theo đuổi ước mơ nghệ thuật.

Trước đêm chung kết, Dế Choắt nói: "Tôi không kỳ vọng trở thành quán quân nhưng nếu kỳ tích xảy ra, tôi mong chiến thắng của mình sẽ là động lực để các fan nỗ lực trong cuộc sống. Tôi trưởng thành từ hè phố, từng làm đủ nghề vất vả để mưu sinh và cuối cùng thành công trên sân khấu lớn.

Dế Choắt giành quán quân Rap Việt.

Dế choắt tên thật là Châu Hải Minh, sinh năm 1996. Rapper xuất thân trong gia đình nghèo, từng trải qua nhiều công việc như bốc vác, diễn mascot để mưu sinh sau đó gắn với nghề thợ xăm. Năm 2016, anh bắt đầu chơi nhạc rap, nổi tiếng với bài Đời lạ lắm à nghen (đạt 58 triệu lượt xem trên Youtube), Cố nhân tình (24 triệu lượt xem trên Youtube). Dế Choắt đến với Rap Việt một phần vì thần tượng huấn luyện viên Wowy.

Ngôi vị Á quân thuộc về GDucky của team Karik.
Ngôi vị Á quân thuộc về GDucky của team Karik.

Nhiều khán giả cũng tiếc nuối vì GDucky trượt ngôi quán quân. Thí sinh đội Karik được các huấn luyện viên, giám khảo gọi là "quái vật" vì chất giọng tốt, khả năng viết ca từ sâu sắc và phong độ ổn định qua từng vòng thi. Tiết mục Tiền nhiều để làm gì của anh (đăng tải ngày 18/10) đạt hơn 7 triệu lượt xem trên Youtube sau gần một tháng, được khán giả đánh giá là một trong những màn trình diễn xuất sắc trong chương trình. Các thí sinh MCK, Ricky Star (đội Karik), Gonzo, Thành Draw (đội Binz), TLinh (đội Suboi) đồng giải "Ấn tượng".

Quán quân và Á quân còn nhận giải thưởng 1 tỷ đồng để thực hiện MV đầu tiên sau khi đăng quang.
Quán quân và Á quân còn nhận giải thưởng 1 tỷ đồng để thực hiện MV đầu tiên sau khi đăng quang.

Rap Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng nhạc Rap, với bốn huấn luyện viên Binz, Wowy, Karik, Suboi. Hai giám khảo của chương trình là JustaTee và Rhymastic. Phát sóng từ đầu tháng 8, game show tạo ra làn sóng nghe nhạc rap với vài chục triệu lượt xem mỗi tập trên Youtube. Tập chung kết phát sóng tối 14/11 đạt gần một triệu lượt xem trực tuyến trên Youtube.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện