Văn hoá giải trí

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn - Điểm du lịch an toàn trong mùa Covid

20:15, 01/01/2021
Những ngày qua, cánh đồng hoa hướng dương của công ty sữa TH đã nở rộ khoe sắc. Thời điểm này trùng với dịp nghỉ lễ tết dương nên nhiều du khách đã tranh thủ ghé địa điểm này để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.
Cánh đồng hoa hướng dương của Công ty sữa TH năm nay được trồng cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, sát nhà máy nước tinh khiết Núi Tiên thuộc xã Nghĩa Sơn có diện tích 50 ha.
Cánh đồng hoa hướng dương của Công ty sữa TH  được trồng cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, cạnh nhà máy nước tinh khiết Núi Tiên thuộc xã Nghĩa Sơn có diện tích 50 ha.

Khởi nguồn từ việc trồng hoa làm thức ăn cho bò, nhưng đến nay cánh đồng hoa hướng dương đã trở thành điểm dừng chân thú vị cho du khách trong và ngoài tỉnh để thỏa mình vào sắc vàng của thiên đường hoa hướng dương lớn nhất cả nước. Đặc biệt, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid thì địa điểm du lịch nông trại tại Nghệ An đã được nhiều du khách lựa chọn.

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên bông hoa vào thời điểm to hơn so với mọi năm.

Em Vũ Văn Toàn, đến từ thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Em được nghe mọi người kể về đồi hoa Hướng Dương ở Nghĩa Đàn, năm nay dịch bệnh Covid – 19 nên dịp này không đi đâu xa được nên đây là địa điểm an toàn để mình có thể nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả. Cảm giác đến đây thật tuyệt, quá ngỡ ngàng vì có cả cánh đồng bạt ngàn sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn.”

Nhiều đoàn khách từ thành phố Vinh nhộn nhịp trên cánh đồng hoa hướng dương.

Những cánh hoa mặt trời là biểu tượng cho niềm lạc quan, hy vọng nên trong những ngày này mặc dù thời tiết rét đậm rét hại, nhưng dòng người vẫn nhộn nhịp đổ về cánh đồng hoa Nghĩa Đàn để chek in.

Nhiều bạn là phượt thủ từ mọi miền tổ quốc cũng có mặt tại cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn.

Chị Trần Thị Thu Hiền đến từ TP Vinh, Nghệ An cảm nhận: “Năm nay, dịch bệnh nên dịp cuối năm chúng tôi không tổ chức đi chơi xa được. Về Nghĩa Đàn đắm chìm trong cánh đồng hoa đẹp mê hồn, lại an toàn. Chị em chúng tôi phấn khởi lắm…chắc chắn lần này chúng tôi sẽ có được những bức ảnh như ý và sau lần đi này tôi sẽ quảng bá để bạn bè đến đây chiêm ngưỡng. Thật sự đến nơi tôi mới thấy cánh đồng hoa đẹp hơn nhiều so với những gì tôi nhìn qua mạng và các phương tiện truyền thông".

Không chỉ thanh niên mà nhiều người trung niên cũng  hồ hởi khi đến cánh đồng hoa hướng dương.

Một năm có 2 mùa hoa hướng dương vào tháng 3 - 4 và tháng 11-12. Năm nay thời tiết lạnh nên hoa nở muộn hơn, mùa hoa kéo dài hơn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nên địa điểm cánh đồng hoa Hướng Dương ở Nghĩa Đàn đã được nhiều người lựa chọn làm nơi lưu lại những khoảnh khách đẹp. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho du khách công ty sữa TH cũng đã có những khuyến cáo cho mọi người khi đến vườn hoa.

Thiếu nữ tạo dáng bên cánh hoa.

Chị Tạ Thị Phúc - cán bộ quản lý đồi hoa hướng dương Cty sữa TH cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho du khách về thăm quan, khám phá trong mùa dịch bệnh,  Công ty sữa TH cũng ngoài việc đảm bảo an toàn cho công nhân tại đồng ruộng cũng khuyến người dân cần đeo khẩu trang tại nơi đông người. Năm nay cánh đồng hoa hơn 50 ha được trồng 1 lần nên cả cánh đồng bạt ngàn sắc vàng".

Nghệ An làm tốt công tác phòng chống dịch Covid 19 nên nhiều du khách đã lựa chọn cánh đồng hoa hướng dương làm điểm du lịch.

Không chỉ là nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất, cánh đồng hoa hướng dương này còn tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền núi Nghĩa Đàn. Hiện tại, hoa hướng dương đang trong những ngày đẹp nhất, sẽ là một địa điểm lý tưởng để lưu lại những kỷ niệm với bạn bè, người thân những ngày đầu năm 2021.

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện