Văn hoá giải trí

YouTube Thơ Nguyễn hoạt động trở lại sau lùm xùm, cơ quan chức năng nói gì?

16:09, 13/04/2021
Cơ quan chức năng tình Bình Dương cho biết, việc YouTube Thơ Nguyễn hoạt động trở lại là bình thường, nếu tiếp tục sai phạm sẽ bị xử lý với tình tiết tăng nặng án phạt.

Tối 12/4, đại diện kênh YouTube Thơ Nguyễn đăng clip thông báo hoạt động trở lại. Cụ thể, trên kênh YouTube Thơ Nguyễn đăng tải clip trở lại. Nhân vật chính là nam thanh niên từng được biết đến với vai trò người đại diện của kênh YouTube Thơ Nguyễn.

Người này cho hay, tên kênh vẫn giữ nguyên nhưng chủ nhân trước đó sẽ được thay bằng một nhân vật khác. Người này tuyên bố kênh hoạt động sẽ không bật nút kiếm tiền.

Đại diện kênh YouTube Thơ Nguyễn tuyên bố hoạt động trở lại
Đại diện kênh YouTube Thơ Nguyễn tuyên bố hoạt động trở lại.

Nhân vật thay thế Thơ Nguyễn nói: "Từ giờ sẽ chỉ có một mình tôi làm clip... Tôi cũng không bật kiếm tiền trên YouTube và sau này cũng sẽ như vậy".

Sau khi kênh YouTube Thơ Nguyễn xuất hiện trở lại, cộng đồng mạng dẫn link kèm theo nội dung lên án và đòi tẩy chay kênh này. Nhiều người cho rằng, các YouTuber ở Việt Nam lấy chủ đề nhằm vào giới trẻ nhưng chọn đề tài chưa mang tính giáo dục cao, thậm chí gây hại tư duy trẻ nhỏ.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương nói gì?

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết: “Hoạt động trên các trang mạng xã hội là quyền tự do của tổ chức, cá nhân miễn là không vi phạm một trong bất kỳ điều luật nào. Kênh YouTube Thơ Nguyễn sai và đã bị xử lý, khắc phục. Họ trở lại là quyền nhưng nếu tái phạm thì án phạt sẽ tăng nặng”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương nói.

Vị này cũng cho biết thêm, trước đó khi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, chủ kênh YouTube Thơ Nguyễn đã nhận lỗi, chịu án phạt. Đồng thời, chủ kênh này ký biên bản cam kết không tái phạm.

Trước đó, vào hồi tháng 3, YouTube Thơ Nguyễn bị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương xử phạt 7,5 triệu đồng do có hành vi cổ xúy mê tín dị đoan thông qua video "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội. Việc xử phạt được thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, điều 101 nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh xử phạt, YouTube Thơ Nguyễn còn vấp phải sự phản đối từ dư luận do nhiều nội dung mang tính nhảm nhí, không phù hợp với đối tượng công chúng của kênh là trẻ em.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện