phim

Dân mạng "phát cuồng" vì diễn xuất của Lan Phương trong "Thương ngày nắng về"

10:48, 18/05/2022
Nét diễn chân thực, giàu cảm xúc của Lan Phương trong ''Thương ngày nắng về'' phần 2 tập 20 tạo nên "cơn bão" hâm mộ cuồng nhiệt trên mạng xã hội.

Tối 17/5, Thương ngày nắng về phần 2 tập 20 lên sóng đã đẩy cảm xúc phẫn nộ và thương xót của khán giả lên đỉnh điểm với tình tiết Khánh (Lan Phương) bị chị chồng gài bẫy. Thương (Thu Hà) giả vờ cư xử tử tế với Khánh khiến cô không mảy may nghi ngờ. Sau khi lên xe của Thương, Khánh bị đánh thuốc mê và đưa đến khách sạn. Tại đây cô bị Mạnh - nhân tình cũ của Thương xâm hại. 

Thương nhắn tin cho Đức (Hồng Đăng), bà Hiền (NSND Lan Hương) và vợ của Mạnh đến khách sạn nhằm vu oan cho Khánh. Sự việc khiến Khánh bị Đức hiểu lầm, và nhận về không ít lời xúc phạm, lăng mạ của mẹ chồng. Dù ra sức kêu oan nhưng Khánh không được chồng tin tưởng. 

 
Khán giả đau thắt lòng khi xem Lan Phương diễn. 

Tình tiết trên dường như đã dồn nhân vật Khánh đến bước đường cùng. Những tập gần đây, khán giả không khỏi xót xa khi Khánh liên tục chịu những nỗi khổ từ trên trời rơi xuống. Sau những hy sinh, chịu đựng vì chồng, cuối cùng Khánh như ''chết đứng'' khi bị đối xử tàn nhẫn, thậm chí đến chồng cũng nghi ngờ sự trong sạch của cô. 

Diễn xuất đỉnh cao của Lan Phương trong Thương ngày nắng về phần 2 tập 20 là chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội đêm 17/5. Cô đã lột tả xuất thần nỗi đau đớn tột cùng của nhân vật. Nữ diễn viên hoá thân tài tình đến mức, nhiều khán giả còn xin đạo diễn cho vào vai Khánh chỉ hai phút để ''xử lý mẹ chồng và chị chồng giúp". 

"Thương Khánh lắm, dành một lời khen tuyệt vời cho diễn viên Lan Phương"; "Tận cùng nỗi đau rồi, khóc cùng nhân vật. Thương Khánh, chúc mừng chị Lan Phương đã diễn thật xuất sắc"; "Xem quá xúc động, Lan Phương diễn quá tốt"; "Thực sự rất thích diễn xuất của chị Lan Phương, phân đoạn nào xem cũng xúc động và khóc cùng chị"... là những lời khen ngợi của khán giả dành cho nữ diễn viên sinh năm 1983. 

Phân cảnh khiến khán giả nổi da gà của Lan Phương, khi Khánh tự ôm lấy mình và nhớ lại giây phút suýt bị Mạnh cưỡng bức. 
Phân cảnh khiến khán giả ''nổi da gà'' của Lan Phương, khi Khánh tự ôm lấy mình và nhớ lại giây phút suýt bị Mạnh cưỡng bức. 

Dưới bài đăng của một người anh trong nghề, Lan Phương có đôi lời gửi gắm tới nhân vật của mình: "Khánh thật sự làm em trưởng thành, sâu sắc và bao dung hơn. Yêu Khánh, thương Khánh, và rồi Khánh sẽ ổn thôi Khánh nhé!". 

Nếu Lan Phương được khán giả không tiếc lời ngợi ca thì nhân vật của Hồng Đăng lại khiến khán giả muốn ''đập ti vi'' vì cách cư xử vô lý. Thay vì bình tĩnh suy xét mọi chuyện, Đức lại dành cho người vợ đã gắn bó 10 năm với mình ánh nhìn phũ phàng, hoài nghi. Lường trước được phản ứng của khán giả, Hồng Đăng nhanh chóng viết trên trang cá nhân: "Đang nghĩ xem nên viết gì sau tập ngày hôm nay, chỉ khuyên chị em không nên để đồ vật cứng bên cạnh khi ngồi xem phim". 

Phản ứng của Đức khiến khán giả thất vọng. 
Phản ứng của Đức khiến khán giả thất vọng. 

Thương ngày nắng về đang là bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả đón đợi, theo dõi. Những tập gần đây, nhiều khán giả tỏ ra bực bội, cảm thấy "không chịu đựng nổi" trước diễn biến đầy bi kịch của gia đình Khánh - Đức. Họ cho rằng, thay vì tập trung vào tình mẫu tử thiêng liêng như phần 1, phần 2 quá sa đà vào mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, gây tâm lý ức chế, bực dọc cho khán giả xem phim. 

Trước phản ứng giận dữ của khán giả về những gì Khánh phải chịu đựng trong tập 20, biên kịch Thu Thủy đã có bài viết giải thích trên trang cá nhân. "Hành trình của Khánh gian truân, trầy xước và chúng mình, người tạo ra những vết thương cho nhân vật, không dễ dàng gì. Khi yêu câu chuyện của mình, yêu nhân vật của mình, thì nỗi đau của nhân vật, chúng mình chính là những người trải nghiệm đầu tiên.

Khánh không ưu tú như Trang, không ngây thơ như Vân. Ở khía cạnh nào đó, Khánh là mẫu phụ nữ phổ thông nhất trong đời sống, với những vấn đề thường nhật nhất. Nếu không ở bước đường cùng, cô ấy cũng sẽ vẫn vì những đứa con mà ở trong vũng lầy cuộc đời mình, dù nó tăm tối và ngạt thở đến đâu đi nữa" - biên kịch Thương ngày nắng về chia sẻ.. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện