Văn hoá giải trí

Cây thông Noel làm bằng 2.500 nón lá tại Đồng Nai

10:12, 20/12/2022
Cây thông làm bằng nón lá nằm tại nhà thờ Hà Phát (phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được tạo nên từ 2.500 chiếc nón lá, cao tới 37 mét và mất khoảng 3 tháng để hoàn thành.

Đồng Nai với hơn 1 triệu giáo dân, là địa phương đông giáo dân nhất cả nước. Mỗi mùa lễ Giáng sinh, các giáo xứ trên địa bàn trang trí lộng lẫy các cây thông, mô hình hang đá và các dây đèn rực rỡ, thu hút rất nhiều người Công giáo và các tôn giáo khác đến tham quan, chụp ảnh.

Cây thông Noel tại nhà thờ Hà Phát cao đến 37 mét, cao tương đương tháp chuông của nhà thờ.

Đặc biệt, nhà thờ Hà Phát trở thành điểm đến của nhiều người dân trong khu vực. Vào buổi tối, nơi đây thu hút đông người đến vui chơi, chụp hình lưu niệm.

Cây thông được làm từ 2.500 chiếc nón lá rất độc đáo, đậm chất Việt Nam. 

Nổi bật trong khuôn viên là cây thông cao 37m, được làm từ 2.500 chiếc nón lá. Hàng nghìn nón lá xếp theo từng tầng đều đặn theo hàng lối, mỗi chiếc nón đều có gắn đèn, quấn dây kim tuyến và quả châu xung quanh.

Đây là năm thứ 5 nhà thờ dựng cây thông Noel độc đáo này. Đặc biệt, năm nay cây thông có 5 tầng tương ứng với số năm nhà thờ bắt đầu làm cây thông đầu tiên. Cây thông Noel năm nay được thay bằng bóng đèn màu xanh, khác với mọi năm sử dụng bóng đèn màu vàng.

Mỗi chiếc nón đều được gắn một chiếc bóng điện, khi lên đèn rất đẹp. 

Đại diện Ban hành giáo nhà thờ cho biết: “Để thực hiện cây thông nón lá, các giáo dân đã mất 3 tháng để lên ý tưởng và thi công, hoàn thành vào ngày 9/12. Năm nay, nhà thờ sẽ bật đèn cây thông trong vòng 12 ngày, từ 17 đến 29/12”.

Từng bộ phận, chi tiết của cây thông được thiết kế  công phu.  

Tầng dưới cùng của cây thông có đường kính gần 15m và thu hẹp dần cho tới đỉnh. Số lượng sắt thép để hoàn thành bộ khung cây thông này nặng khoảng 8 tấn. Để nâng đỡ các tầng nón lá, nhà thờ xây một trụ với 10 tấn bê tông, xung quanh căng các dây cáp để giữ cây. 

Hằng năm, khách tham quan tìm đến nhà thờ rất đông để vui chơi Noel và chiêm ngưỡng cây thông. Ghi nhận, mỗi tối có hàng nghìn du khách gần xa đến vui chơi, chụp hình lưu niệm. Nhà thờ đã huy động khoảng 100 người giữ trật tự, hướng dẫn du khách đến check- in cây thông nón lá độc đáo này. 

Hàng nghìn du khách mỗi tối đến nhà thờ Hà Phát chiêm ngưỡng cây thông Noel làm bằng nón lá. 

Khi nghe thông tin cây thông nón lá đã lên đèn, anh Thanh Thái (huyện Long Thành, Đồng Nai) cho biết: “Nhà tôi cách đây khoảng 20 cây số, khi nghe tin cây thông nón lá này đã lên đèn nên tôi đã cùng bạn bè đến đây check-in. Tôi thấy ý tưởng làm cây thông từ nón lá mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc. Tôi cũng rất ấn tượng với chiều cao của cây thông và thiết kế độc đáo này”.

Các bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm. 

Noel năm 2020, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận Kỷ lục “Cây thông Noel kết bằng nón lá cao nhất Việt Nam” tại nhà thờ Hà Phát, TP Biên Hòa, Đồng Nai. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện