Văn hoá giải trí

Nam diễn viên gốc Việt thắng Brad Pitt ở Quả cầu Vàng là ai?

08:12, 12/01/2023
Quan Kế Huy xúc động khi chiến thắng hạng mục Nam phụ xuất sắc tại giải Quả cầu vàng. Tài tử gốc Việt cho thấy nỗ lực xứng đáng không ngừng theo đuổi đam mê trong nhiều năm qua.
 

Sáng 11/1 (giờ Hà Nội), Quan Kế Huy khiến giới chuyên môn thán phục khi chiến thắng giải Quả cầu vàng lần thứ 80. Quan Kế Huy còn được biết nghệ danh là Jonathan Ke Quan sinh ngày 20/8/1971 tại TP.HCM. Năm 1975, anh cùng gia đình chuyển sang định cư tại Mỹ. Vượt qua 6000 ứng viên, cậu bé 12 tuổi Quan Kế Huy khi đó được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn đóng cặp cùng huyền thoại Harrison Ford trong Indiana Jones and Temple of Doom (1984). Ảnh: Cinemablend.

 

Diễn xuất ấn tượng trong Indiana Jones and Temple of Doom giúp diễn viên gốc Việt trở thành gương mặt được Hollywood săn đón. Chỉ một năm sau, Quan Kế Huy nhận lời tham gia bộ phim The Goonies (1985) trong vai Richard "Data" Wang. The Goonies nằm trong loạt tác phẩm dành cho thiếu nhi ăn khách bậc nhất thời điểm đó ở Hollywood. Ảnh: IMDB.

 

Khởi đầu không thể ấn tượng hơn với 2 tác phẩm hàng đầu Hollywood, Quan Kế Huy cho thấy sự quyết tâm khi theo học Đại học Nam California, chuyên ngành Nghệ thuật sân khấu điện ảnh. Những năm sau đó, nam diễn viên góp mặt trong loạt tác phẩm như Together We Stand (1986-1987), Head of Class (1989-1991), Breathing Fire (1991), Encino man (1992). Dẫu vậy, Quan Kế Huy không có sự bứt phá trong diễn xuất. Ảnh: Apple TV.

 

Năm 1996, Quan Kế Huy trở về Việt Nam để tham gia bộ phim hợp tác với điện ảnh Hong Kong có tựa đề Hồng hải tặc của đạo diễn Vũ Trần và Nguyễn Phan Hữu. Những năm sau, diễn viên gốc Việt tích cực tham gia loạt dự án điện ảnh và truyền hình của Hong Kong nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: People.

 

Sự nghiệp diễn xuất mờ nhạt, dậm chân tại chỗ khiến Quan Kế Huy từng từ bỏ diễn xuất để chuyển sang lĩnh vực đạo diễn và thiết kế bối cảnh phim. Nam diễn viên chia sẻ quyết định không hề dễ dàng đối với anh. Khi mà diễn viên từ châu Á không có nhiều cơ hội cạnh tranh, anh phải chuyển mình để tiếp tục theo đuổi đam mê với điện ảnh. Ảnh: Los Angeles Times.

 

Trải qua 4 thập kỷ, Quan Kế Huy giờ đây không còn là cậu bé ngây thơ ngày nào trong Indiana Jones. Tài tử gốc Việt có màn tái xuất đầy mạnh mẽ, để lại ấn tượng sâu sắc qua tác phẩm Everything Everywhere All at Once. Trong phim, Quan Kế Huy thủ vai Waymond Wang người chồng đầy bí ẩn của Evelyn (Dương Tử Quỳnh). Ảnh: Deadline.

 

Nét diễn xuất chân thành, ấm áp của anh khiến khán giả không khỏi xúc động. Quan Kế Huy đã chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng khi chiến thắng hạng mục Nam phụ xuất sắc tại giải Quả cầu vàng. Sự trở lại của Quan Kế Huy được giới chuyên môn đánh giá cao sau khoảng thời gian vắng bóng. Ảnh: People.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện