Văn hoá giải trí

Hấp dẫn hội thi chim chào mào đấu hót tại lễ hội đền Cờn

16:20, 10/02/2023
Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng lễ hội Đền cờn, khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2023, sáng 10./2, CLB chim chào Mào Đền Cờn,TX Hoàng mai phối hợp với UBND thị xã tổ chức hội thi chim chào mào đấu hót.

Tham gia hội thi có 15 câu lạc bộ chim cảnh của các tỉnh Thanh Hóa,Hà Tĩnh và Nghệ An. Các nghệ nhân chơi chim cảnh mang đến hội thi 120 lồng chim,
 

Các chú chim được chấm chọn kỹ lưỡng.

Các chú chim cảnh được tuyển chọn kỹ lưỡng, có tiếng hót hay, được các chủ nhân bọc trong lồng kín,mang đến tham dự, được ban giám khảo đánh số báo danh 120 chú chim.

 
Ban giám khảo làm việc rất công tâm để chọn ra các chú chim xuất sắc.

Hình thức thi đấu vòng loại 12 vòng để chọn ra 30 chú chim vào vòng đấu bảng, cuối cùng chon 4 chú chim xuất sắc vào chung kết. Chim thắng cuộc là chim có lông mượt đẹp, hót hay, nhảy đẹp, các nghệ nhân chơi chim đã thành lập ban giám khảo, chấm thi rất kỹ lưỡng. Tất các các chú chim được treo lên giá ,mỗi chú chim có số báo danh tương ứng, ban giám khảo sẽ tuyển chọn và loại dần cho đến khi còn 4 chú chim vào chung kết.

BTC trao giải nhất cho CLB Đền Cờn.
BTC trao giải khuyến khích. .

Kết quả sau 180 phút, các thành viên ban giám khảo đả trao giải cho các cặp đấu gồm giải nhất là chú chim số 113, đến từ CLB chim cảnh Quỳnh Phương,TX Hoàng Mai. giải nhì thuộc về chú chim số 174 CLB Nghi Sơn,Thanh Hóa, 2 giải 3 thuộc về chú chim số 96 và 194 của CLB chim Quỳnh Thiện và Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai). Ban tổ chức cũng trao 6 giải khuyến khích.

Các chú chim bị loại được bọc trong lồng kín. 

Hội thi chim cảnh thu hút hàng ngàn du khách thập phương đến xem và cổ vũ náo nhiệt, sôi động.

Thanh Yên 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện