Văn hoá giải trí

Blackpink nói tiếng Việt, đội nón lá, nhảy "See Tình"

07:47, 30/07/2023
Blackpink nói "Xin chào", đội nón lá trình diễn và cover điệu nhảy "See Tình" trước 30.000 khán giả, trong concert tối 29/7.

Trong lần đầu tiên diễn ở Việt Nam, bốn cô gái nhóm nhạc Hàn có nhiều hành động chiều lòng người hâm mộ. Ngay sau phần mở màn, nhóm chào khán giả bằng tiếng Việt. Rosé và Lisa nói may mắn khi trời đổ mưa trước show nhưng đã tạnh. Họ làm động tác "nổi gai ốc", thể hiện sự thích thú khi fan cổ vũ nhiệt tình.

Ở phần giao lưu tiếp theo, Jennie cùng Jisoo nhảy bài See Tình. Do chưa thuộc bài, Jisoo còn ngại ngùng. Sau đó, Jennie dạy cả nhóm thực hiện thử thách. Thời gian qua, See Tình của Hoàng Thùy Linh gây sốt mạng xã hội Hàn, Trung, được nhiều idol Kpop cover.

Khi biểu diễn bài Boombayah, Rosé đội nón lá nhảy. Cô liên tục lôi kéo các fan hòa theo điệu nhạc. Cuối tiết mục, ca sĩ còn tạo dáng sexy cùng các thành viên khác khi đang đội nón lá. Một lát sau, khi biểu diễn bài As If It’s Your Last, Jennie cũng đội nón.

Jennie đội nón lá trình diễn.
Jennie đội nón lá trình diễn.

Trong gần hai tiếng đồng hồ, Blackpink khiến sân khấu không ngừng sôi động. 19h50, nhóm xuất hiện trong trang phục màu hồng, biểu diễn ca khúc How You Like That. Bốn cô gái mặc đồ khác với các buổi diễn trong world tour. Họ tiếp tục vừa hát vừa nhảy liên khúc Whistle, Pretty Savage với phong cách máu lửa.

Rosé (trái) và Lisa chào khán giả.
Rosé (trái) và Lisa chào khán giả.

Loạt bản hit của nhóm lần lượt được trình diễn như Lovesick Girl, Don’t Know What to Do. Kill This Love - một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của họ - được fan hưởng ứng. Tiết mục được thiết kế các hiệu ứng như khói, pháo hoa. Với Playing with Fire, nhóm thể hiện khả năng hát live ổn, đặc biệt là giọng ca chính Rosé. Phần rap của Lisa được nhiều khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Trong phần giao lưu, Jennie nói "Các bạn có vui không?", còn Jisoo yêu cầu fan hét lên. Hàng nghìn người liên tục hô tên các thành viên nhóm. Video: Hà Thu

Biểu diễn Pink Venom, ca khúc chủ đề trong album mới nhất của nhóm, Blackpink khiến khán giả thích thú hát theo. Hầu hết ca khúc trong concert đều được remix để tạo sự mới lạ. Sau khi nhóm trình diễn Pink Venom, ban nhạc chơi lại một lần nữa ca khúc để dàn vũ công thể hiện tài năng. Dancer của Blackpink đều có ngoại hình đẹp, nhiều người có lượng fan đông đảo trên mạng xã hội không kém gì các idol.

Ngoài phần diễn nhóm, các thành viên còn có màn solo. Chị cả Jisoo là người biểu diễn đơn đầu tiên với ca khúc Flowers. Cô gặp sự cố vướng tóc và phụ kiện nhưng nhanh chóng xử lý. Mỗi khi cô hát đến đoạn điệp khúc, nhiều khán giả hòa giọng, múa theo. Thời gian qua, ca khúc và vũ điệu nở hoa của Jisoo tạo trào lưu trên mạng xã hội Việt Nam.

Jisoo thể hiện tình cảm với fan.
Jisoo thể hiện tình cảm với fan.

Jennie "đốt cháy" sân khấu với You and I, Solo. So với nhiều concert khác, Jennie được nhiều khán giả nhận xét hát, nhảy nhiệt huyết, giàu năng lượng hơn. Trước concert, nhiều fan lo cho sức khỏe của cô bởi ca sĩ từng phải rời sân khấu khi đang biểu diễn ở Australia tháng 6.

Là một trong những thành viên nhiều fan Việt nhất nhóm, Rosé liên tục được khán giả hô tên trước khi ra sân khấu. Ca sĩ khoe giọng với hai bài Gone, On the Ground.

Trước tiết mục Lalisa của Lisa, ban tổ chức chiếu video hình ảnh hiệu ứng bóng của ca sĩ trên sân khấu. Nữ idol được nhiều fan ngưỡng mộ bởi vóc dáng đẹp, được ví như nhân vật truyện tranh Thủy thủ mặt trăng.

Sân khấu được dàn dựng với nhiều kỹ thuật đẹp mắt. Kết thúc bài Forever Young, nhóm được đưa từ trên cao xuống dần. Với bài Tally, nhóm biểu diễn cùng dàn vũ công trên các khung kim loại hình hộp. Càng về cuối chương trình, khán giả càng cuồng nhiệt. Giữa các tiết mục, khi bốn cô gái tạm nghỉ, các fan vẫn reo hò Blackpink và tên từng người. Trong phần giải lao, ban tổ chức phát video dance các bản hit của Blackpink để khán giả nhảy theo.

Jennie trên sân khấu Born Pink ở Hà Nội.
Jennie trên sân khấu Born Pink ở Hà Nội.

21h40, chương trình kết thúc, bốn thành viên liên tục nói yêu, cảm ơn khán giả. Hàng nghìn người vẫn ngồi lặng ở khán đài, ngắm những chùm pháo hoa ban tổ chức bắn thay lời chào. Nhiều fan tranh thủ check-in, chụp hình với bạn bè.

Mai Anh (23 tuổi, Hà Nội) cho biết dù đã xem hàng trăm lần các MV, màn trình diễn của nhóm, trải nghiệm thưởng thức Blackpink trên sân khấu trực tiếp hoàn toàn khác biệt. Cô nói hài lòng vì chương trình được đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, giúp Blackpink "xõa" hết mình.

Jisoo đội nón lá ở cuối concert.
Jisoo đội nón lá ở cuối concert.

Nguyễn Liên (21 tuổi, Hà Nội) lạc giọng vì hò hét suốt chương trình. Cô cho biết theo dõi Blackpink từ những ngày đầu. "Tôi mua vé hạng 7,8 triệu từ nửa tháng trước. Đây là lần đầu tiên tôi được xem Blackpink diễn trực tiếp, cảm thấy nổi da gà với mỗi tiết mục của nhóm. Tôi hơi tiếc vì hàng ghế này vẫn còn xa. Nếu biết trước, tôi sẽ mua vé hạng cao nhất", Nguyễn Liên nói.

Người đẹp Phí Thị Thùy Linh - từng xem tour Born Pink ở Singapore - cho biết: "Concert ở Việt Nam hay hơn show tôi từng xem. Nhóm hát toàn bộ bản phối mới, diện trang phục mới, biểu diễn với nguồn năng lượng tuyệt vời".

Coi concert là dịp đặc biệt trong đời, một fan còn cầu hôn bạn gái trước sự chứng kiến của các Blink - tên gọi fandom của nhóm.

Trước đó, từ 19h, hàng nghìn fan lấp đầy khán đài, ổn định chỗ ngồi. "Biển" người nhuộm hồng sân vận động Mỹ Đình bằng light stick của nhóm. Các fan hào hứng hát theo các ca khúc Shut Down, How You Like That, Pink Venom... được phát sẵn trên sân.

Trước giờ diễn ra show, trời đổ mưa nhưng nhanh chóng tạnh sau khoảng 30 phút. Hàng nghìn người vẫn hào hứng xếp hàng check-in, một số bày tỏ tiếc khi diện trang phục đẹp nhưng bị ướt.

Blackpink đến Việt Nam làm concert trở thành tâm điểm chú ý từ cuối tháng 6. Ngày 7/7, khi ban tổ chức mở cổng bán vé đã tạo nên "cơn sốt". Trước khi sự kiện diễn ra, nhiều fan lo ngại chương trình không thể thực hiện theo kế hoạch.

Hôm 27/7, VCPMC (Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) đề nghị thu hồi giấy phép concert do vi phạm bản quyền tác giả. Chiều 28/7, đơn vị này cho biết đạt thỏa thuận sau khi trao đổi với phía ban tổ chức - IME Việt Nam. Hai bên không tiết lộ chi phí tác quyền thỏa thuận. Dù vậy, ông Phạm Đình Tâm - đại diện IME Việt Nam - nói con số đơn vị phải đóng "thấp hơn nhiều" so với mức VCPMC đưa ra ban đầu (khoảng 11 tỷ đồng).

Ngay trước show diễn, nhiều fan vẫn thấp thỏm trước thông tin VCPMC nói chưa nhận được tiền từ IME, dù công ty đã gửi ủy nhiệm chi thông báo giao dịch thành công vào tối 28/7.

Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của Blackpink tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện