Ngắm Việt Nam từ trên cao qua đề cử "Top 7 Ấn tượng Việt Nam"

10:52, 30/07/2023
Thông qua các đề cử “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”, cảnh sắc Việt Nam hiện lên đầy tươi đẹp, gây bất ngờ với góc chụp từ trên cao.

"Việt Nam thu nhỏ" tại Mũi Điện, Phú Yên

Ảnh: Nguyễn Văn Thanh
Ảnh: Nguyễn Văn Thanh

Với góc chụp từ trên cao, Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh thuộc thôn Phước Tân, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên gây bất ngờ vì nhìn giống bản đồ Việt Nam.

Mùa thu hoạch chè tại Mộc Châu, Sơn La

Ảnh: Hoàng Dưỡng
Ảnh: Hoàng Dưỡng

Một trong những điểm ngắm đồi chè đẹp ở Mộc Châu chính là Tiểu khu mía đường – Nông trường chè Mộc Châu, cách trung tâm huyện khoảng 7km. Mùa thu hoạch chè kéo dài vài tháng, ở đây lúc nào cũng nhộn nhịp các nông dân thoăn thoắt hái chè, tạo nên cảnh sắc vừa nhộn nhịp vừa thơ mộng.

Ruộng muối Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Ảnh: Phạm Đình Long
Ảnh: Phạm Đình Long

Huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài và thời tiết nắng ấm quanh năm, đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển nghề làm muối. Những hạt muối trắng rải khắp cánh đồng vào mùa thu hoạch tạo nên bức tranh đẹp ngỡ ngàng khi nhìn từ trên cao.

Khung cảnh vây lưới đánh cá tại Phú Yên

Ảnh: Hoàng Lê
Ảnh: Hoàng Lê

Vào khoảng tháng 7 hằng năm, ngư dân ven biển Hòn Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên lại ra khơi “vây lưới” khai thác cá cơm, tạo nên những khoảnh khắc đẹp mắt.

Hồ Trị An mùa cỏ xanh

Ảnh: Luân Lavender
Ảnh: Luân Lavender

Hồ Trị An cách TPHCM khoảng 70km, là điểm check-in quen thuộc của nhiều người. Hồ rộng 32.000ha nằm giữa các huyện Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu của Đồng Nai. Sau cơn mưa đầu mùa, những trảng cỏ tại hồ mọc tươi tốt, phù hợp để khám phá, chụp ảnh và tổ chức cắm trại.

Ruộng bậc thang Tu Mơ Rông mùa nước đổ

Ảnh: Nguyễn Ban
Ảnh: Nguyễn Ban

Địa hình Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum bị chia cắt nhiều bởi sông suối, núi cao… nên khi canh tác lúa nước, người dân phải làm ruộng bậc thang, tạo nên đồng ruộng chênh vênh bên những sườn đồi. Vào tháng 5, tháng 6, bà con bắt đầu xả nước từ các khe suối vào ruộng, cày cấy, xuống giống cho một vụ mùa mới. Với góc nhìn từ trên cao, ruộng bậc thang Tu Mơ Rông hiện lên đầy bất ngờ.

Thanh bình cảnh sắc Trà Vinh

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn
Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Qua góc máy của anh Nguyễn Thanh Tuấn, quê ở Trà Vinh, đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, cảnh sắc miền đất Châu Thành, tỉnh Trà Vinh hiện lên đầy thanh bình và ấn tượng, đặc biệt là với góc nhìn từ trên cao.

"Suối đá đĩa" hơn 100 triệu năm tuổi ở Gia Lai

Ảnh: Luân Lavender
Ảnh: Luân Lavender

Dòng suối này nằm ở làng Vân, thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Người địa phương gọi nơi này là Jrai Phă; jrai nghĩa là thác nước, phă là bể. Một số khách đến đây gọi là “suối Đá Đĩa”, vì nơi này có nét tương đồng với Ghềnh Đá Đĩa, một thắng cảnh ở Phú Yên.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện