Văn hoá giải trí

Báo Mỹ gợi ý 10 điểm du lịch nên trải nghiệm tại Việt Nam

16:33, 16/08/2023
Tạp chí du lịch Lonely Planet có trụ sở tại Hoa Kỳ đã gợi ý 10 địa điểm nên trải nghiệm tại Việt Nam, bao gồm các thành phố có nhịp sống hối hả, những bãi biển tuyệt đẹp và ngọn núi mù sương.

Phú Quốc

 

Đảo Phú Quốc trở thành địa điểm mà ai yêu biển không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam. Không gian tại đây được bao bọc bởi làn nước trong xanh như ngọc, đi kèm những bãi biển cát mịn. Với những gì thiên nhiên mang lại, du khách có thể sống chậm lại, thưởng thức một ly cocktail để ngắm hoàng hôn. Ngoài ra, khách du lịch còn có cơ hội khám phá công viên giải trí quy mô lớn và những khu rừng kì vĩ.

Hà Nội

 

Du khách nên ghé thăm thủ đô Hà Nội đầu tiên khi du lịch tại Việt Nam. Điểm sáng của thành phố này là đầy đủ tiện nghi, chi phí ăn ở phải chăng, ẩm thực mang tầm cỡ thế giới. Đặc biệt, du khách có thể khám phá lịch sử Việt Nam bởi nét cổ kính, kết hợp với nhiều bảo tàng, di tích lịch sử.

Ngoài ra, từ Hà Nội, khách du lịch có thể dễ dàng thăm các địa điểm nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, miền núi Tây Bắc.

Vịnh Lan Hạ và vịnh Bái Tử Long

 

Khác với Vịnh Hạ Long được nhiều người biết đến, Vịnh Lan Hạ và Vịnh Bái Tử Long thường có ít tàu du lịch hơn, tạo cảm giác riêng tư. Do đó, đây cũng là địa điểm lý tưởng để một số nhiếp ảnh gia sáng tác. Hãy thử chèo thuyền kayak giữa những mỏm đá, tản mạn trên một số con đường mòn ở đảo Cát Bà - cửa ngõ vào Vịnh Lan Hạ hoặc thư giãn trên đảo Cô Tô tĩnh lặng tại vịnh Bái Tử Long.

Thành phố Hồ Chí Minh

 

TPHCM có nhịp sống nhanh, điên cuồng và vui nhộn. Đặc biệt, sau khi trời tối, Lonely Planet miêu tả vỉa hè sẽ biến thành những bữa tiệc buffet di động và quán bar.

Mặt khác, đây cũng là nơi giúp du khách có thể cảm nhận về lịch sử Việt nam. Điển hình, họ có thể khám phá bảo tàng chứng tích chiến tranh tại quận 3.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phù hợp với những ai ưa trải nghiệm độc đáo. Tại đây, du khách có thể khám phá Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới tính theo thể tích. Để so sánh, tất cả khu phố ở thành phố New York, Mỹ có thể nằm gọn trong lối đi chính rộng lớn của hang. Để chinh phục thắng cảnh này, khách du lịch cần đồng hành cùng những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, với chi phí không hề rẻ.

Hội An

 

Hội An giúp du khách có cơ hội khám phá về cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu Việt Nam thời phong kiến. Đây từng là một trong những cảng quan trọng nhất ở châu Á, đón nhiều thương nhân từ các nước như Nhật Bản, Tây Ban Nha và Bắc Mỹ.

Các bãi biển miền Trung

 

Tuy ở cùng một khu vực, những bờ biển miền trung của Việt Nam mang tới cung bậc cảm xúc khác nhau. Một số người sẽ ưa thích không khí sôi động, hiện đại tại Đà Nẵng và Nha Trang.

Nhưng Lonely Planet đánh giá cao một số bãi biển yên bình hơn. Ở phía nam của Nha Trang, Mũi Né là trung tâm lướt ván diều hấp dẫn nhiều du khách. Trong khi đó, biển Dốc Lết ở phía bắc có bãi cát kéo dài 18 km, đi kèm các hoạt động thú vị như lướt sóng và thưởng thức hải sản tươi ngon. Để có trải nghiệm yên tĩnh hơn, hãy tới bờ biển Thuận An, nơi nằm cạnh một đảo chắn có đầm phá, mang đến sự thanh bình, tĩnh lặng.

Huế

 

Huế trở thành địa điểm tuyệt vời nhất cho những ai quan tâm đến văn hóa cung đình. Đây là cố đô của triều đại nhà Nguyễn trong thế kỷ 19 và 20. Tuy phần lớn di tích lịch sử ở Huế đã bị tàn phá bởi chiến tranh, sự uy nghiêm của triều đình vẫn tồn tại trong Kinh Thành Huế.

Vườn quốc gia Ba Bể

 

Vườn quốc gia Ba Bể là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật quý hiếm, bao gồm khỉ đuôi dài, voọc, gấu đen, tê tê có vảy và đại bàng mào rắn. Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu văn hóa các dân tộc thiểu số như Dao, Tày, H'Mong dưới những thung lũng.

Hà Giang

 

Tỉnh Hà Giang được nhận định trở thành nơi tốt nhất để ngắm cảnh núi non. Ở tại các homestay của dân bản địa, du khách nên đi tham quan các làng dân tộc thiểu số, ruộng bậc thang nằm giữa những đỉnh núi đá vôi cao vút. Trong chuyến đi, chúng ta có cơ hội săn nhiều ảnh đẹp trên những cung đường núi quanh co giữa thị xã Hà Giang, Đồng Văn và Mèo Vạc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện