Du lịch khám phá

Vẻ đẹp huyền bí của hồ Lơ lửng "treo" trên vách hang ở Quảng Bình

15:53, 30/05/2024
Hồ nước xanh ngắt "treo" trên vách hang cùng hệ thống thạch nhũ độc đáo tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp bên trong hồ Lơ Lửng mới được phát hiện tại Quảng Bình.
Hồ nước bí ẩn treo lơ lửng trong hang Thung, thuộc hệ thống hang động ở hung Thoòng (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), vừa được nhóm khảo sát của Công ty TNHH Junglee Boss, có địa chỉ tại Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, phát hiện. (Ảnh: Junglee Boss).
Hồ nằm cao hơn nhánh sông ngầm chính trong hang khoảng 15m nên nhìn như được “treo” trên vách hang (Ảnh: Junglee Boss).
Hệ thống thạch nhũ độc đáo xung quanh hồ nước (Ảnh: Junglee Boss).
Những khối nhũ nặng hàng tấn như đang nổi trên mặt hồ Lơ Lửng (Ảnh: Junglee Boss).
Khối thạch nhũ khổng lồ trong hồ Lơ Lửng (Ảnh: Junglee Boss).
Dù chưa tìm ra lối nước vào của hồ nhưng qua khảo sát ban đầu, đội thám hiểm của đơn vị này cho biết, độ sâu của hồ nước có thể lên đến hơn 10m. (Ảnh: Junglee Boss).
Hồ nước trong xanh (Ảnh: Jungle Boss).
Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ phải khảo sát các chỉ số kỹ thuật của hồ nước, nếu đảm bảo an toàn thì mới cho khai thác. Trong ảnh, đội thám hiểm khám phá hồ Lơ Lửng. (Ảnh: Junglee Boss).
Hẻm Lưng Chừng nối hồ Lơ Lửng và hố sụt hang Thung (Ảnh: Junglee Boss).
Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Hệ thống hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh. (Ảnh: Junglee Boss).
UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép khai thác thử nghiệm tour khám phá hung Thoòng từ đầu 2023 (Ảnh: Junglee Boss).

 

Theo Nguoiduatin.vn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện