Văn hoá giải trí

Loạt món Việt góp mặt trong top món ăn đường phố ngon nhất châu Á

08:09, 11/05/2024
Taste Atlas - trang hướng dẫn du lịch trực tuyến có trụ sở tại Croatia chuyên về ẩm thực truyền thống trên toàn thế giới, vừa công bố danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất châu Á, với nhiều đại diện tới từ Việt Nam.

Theo đó, trong danh sách của chuyên trang nổi tiếng, bánh mì (thứ 4) là món Việt được xếp hạng cao nhất. Trang này ca ngợi bánh mì là "di sản" của nền ẩm thực Việt. Taste Atlas nhận định ở mỗi vùng miền, bánh mì của Việt Nam lại có phần nhân mang hương vị khác nhau nhưng điểm chung là đều được kẹp trong những chiếc bánh mì baguette kiểu Pháp vàng giòn.

Bánh mì baguette được người Pháp đưa vào Việt Nam từ thế kỷ 20 nhưng chính sự sáng tạo và biến tấu của con người nơi đây, đã biến món ăn này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bánh mì là món Việt được xếp hạng cao nhất. Ảnh chụp màn hình
Bánh mì là món Việt được xếp hạng cao nhất. Ảnh chụp màn hình

Phiên bản bánh mì phổ biến nhất có phần nhân gồm pate làm từ gan lợn ăn kèm chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi (ngò), sốt và một vài nguyên liệu khác. Du khách cũng có thể tìm thấy những loại bánh mì ăn kèm thịt nướng. Vị giòn của vỏ bánh cùng nguyên liệu tươi ngon có trong nhân sẽ mang tới cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

2 phiên bản bánh mì khác của Việt Nam cũng được TasteAtlas đánh giá cao, lần lượt là bánh mì thịt (đứng thứ 22, 4,5/5 sao) và bánh mì heo quay (xếp hạng 47, 4,4/5 sao). 

Một đại diện nổi tiếng khác của Việt Nam là 'phở' cũng góp mặt trong danh sách lần này. Hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện cùng sợi phở tuy mềm mà dai cùng thịt bò hoặc thịt gà sẽ để lại ấn tượng khó phai cho thực khách.

Bên cạnh đó, loạt 'món Việt quốc dân' như cơm tấm, chả giò hay bánh xèo cũng được Taste Atlas vinh danh là những món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Bảng xếp hạng lần này được Taste Atlas thực hiện dựa trên ý kiến của độc giả, tính đến ngày tháng 4/2024, nhằm mục đích quảng bá những món ăn đặc sắc của địa phương, khơi dậy niềm tự hào về những món ăn truyền thống và sự tò mò về những món ăn mà du khách nước ngoài chưa từng thử.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện