Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ có 12 trò chơi dân gian tại Lễ hội Đền Cuông

09:57, 05/03/2011
Để chuẩn bị cho lễ hội Đền Cuông diễn ra vào rằm tháng 2 âm lịch năm nay, vừa qua, Ban tổ chức Lễ hội đã có cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị.

 

Lễ hội Đền Cuông thờ vua Thục An Dương Vương và các công thần đã có công dựng nước tại xã Diễn An, Diễn Châu. Theo kế hoạch, năm nay, lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 12 - 15/2 âm lịch.

 

Về phần lễ, cũng như các năm trước, có 5 lễ cúng, lễ đại tế diễn ra vào sáng ngày 15.

 

Đánh đu là trò chơi thường xuyên được tổ chức tại Lễ hội đền Cuông

 

Về phần hội, sẽ có nhiều hoạt động xuyên suốt như: Thể dục thể thao, trò chơi dân gian với 12 loại hình. Đặc biệt, năm nay có giải bóng chuyền và kéo co của đội ngũ cán bộ chuyên trách văn hóa thể thao toàn tỉnh về tham gia; hội diễn của các làng văn hóa thuộc 5 xã và 4 Câu lạc bộ; triển lãm ảnh và thi tìm hiểu lịch sử về các Vua Hùng và Diễn Châu.

 

Ngoài việc lên kế hoạch phân công nhiệm vụ cho từng phòng ban, ngành, các xã thì một vấn đề được Ban tổ chức rút kinh nghiệm ở các lần lễ hội trước đó là công tác đảm bảo an toàn giao thông trên QL 1A,  an ninh trật tự sân bãi, đền điện thờ; việc cúng xướng nhiều giờ của một số cá nhân làm ảnh hưởng đến việc viếng, thắp hương của đông đảo nhân dân, du khách...

 

(Ngọc Sơn)