Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu hữu nghị “Chiến thắng phát xít – bản anh hùng ca của hồng quân Xô Viết”

11:12, 08/05/2011
Kỷ niệm 66 năm ngày chiến thắng Phát xít Đức( 9/5/1945-9/5/2011), hôm qua (7/5), Hội hữu nghị Việt - Nga phối hợp với trường trung học cơ sở Đặng Thai Mai tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị với chủ đề “Chiến thắng phát xít – bản anh hùng ca của hồng quân Xô Viết”. Đồng chí Trần Hồng Châu - ủy viên ban thường vụ, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tới dự.

 

 

Buổi giao lưu là dịp để những học sinh đang học tiếng Nga của trường cùng tìm hiểu về đất nước Nga Xô Viết, cùng được lắng nghe những câu chuyện về tấm lòng nhân dân Nga giành cho Việt Nam; những đóng góp của Liên Xô đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, và về tình hình hợp tác hữu nghị Nga -Việt qua câu chuyện kể của đồng chí Tô Hồng Hải - trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy – người đã từng học tập ở nước Nga và cán bộ hội hữu nghị Việt Nga.

 

Ngoài ra, tại buổi giao lưu thầy và trò trường THCS Đặng Thai Mai còn tổ chức thi nói tiếng Nga và tìm hiểu từ vựng tiếng Nga.

 

Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác dạy và học tiếng Nga trong trường học theo chủ trương của Sở giáo dục và Đào tạo. Hiện tại ngoài trường Đại học Vinh, trường Phan Bội Châu thì trường THCS Đặng Thai Mai là cơ sở thứ 3 tổ chức dạy và học tiếng Nga.

 

(Thu Vinh)