Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc hội thi “Đội tuyên truyền chữ thập đỏ" cụm Bắc miền Trung

10:06, 28/04/2011
Sáng nay (28/4), tại thành phố Vinh, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị (trưởng cụm thi đua các tỉnh Bắc miền Trung) tổ chức hội thi "Đội tuyên truyền chữ thập đỏ" cụm thi đua Bắc miền Trung. Cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên Hội chữ thập đỏ của 6 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã tham gia hội thi.

 

Trong thời gian một ngày, các đội sẽ trải qua 5 phần thi: chào hỏi, hỏi đáp, tiểu phẩm, thuyết trình và năng khiếu với nội dung tìm hiểu các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo; truyền thống của Hội chữ thập đỏ VN; luật nhân đạo quốc tế, phong trào chữ thập đỏ, trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của phong trào, chiến lược 2020 của hiệp hội và của Hội chữ thập đỏ VN và một sốm kỹ năng khác trong hoạt động chữ thập đỏ. 

 

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác nhân đạo ở cấp hội cơ sở và cộng đồng; quảng bá sâu rộng giá trị nhân đạo và hình ảnh vai trò chữ thập đỏ VN; tạo điều kiện cho các tuyên truyền viên thể hiện tài năng của mình, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng mô hình đội tuyên truyền tại cộng đồng.

 

Sau hội thi ban tổ chức sẽ chọn ra một giải nhất, 1 giải nhì, một giải 3, và 3 giải khuyến khích. Đội thi đạt giải nhất sẽ tham dự cuộc thi "Đội tuyên truyền chữ thập đỏ toàn quốc” được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5/2011.

 

(Thu Vinh)