Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: 108 ngôi nhà được xây dựng từ chương trình 167

15:39, 01/05/2011
Huyện Diễn Châu vừa sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo.

 

 

Qua 2 năm thực hiện quyết định 167, Diễn Châu đã tổ chức bình xét ngay tại thôn xóm theo thứ tự ưu tiên đối với các hộ nghèo thuộc diện được hưởng chế độ hỗ trợ làm nhà ở của Chính phủ. Đây là cách làm tạo được sự đồng thuận rất cao trong nhân dân. Để các hộ nghèo có thể làm được nhà ở, bên cạnh nguồn vốn của Chính phủ và được vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách, huyện Diễn Châu còn huy động từ nhiều nguồn vốn khác như: xóa nhà tạm bợ, Vì người nghèo và vận động sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, xóm làng, anh em họ tộc... Đến nay, Diễn Châu đã xây dựng được 108 nhà, giải ngân trên 700 triệu đồng.

 

Tuy vậy, việc triển khai trong năm 2011 - 2012 tiếp theo ở Diễn Châu sẽ gặp khó khăn bởi trong 2 năm qua mới chỉ thực hiện được hơn 5% so với tổng số hộ trong diện được hỗ trợ. Hiện Diễn Châu vẫn còn trên 1900 hộ nghèo đã được phệ duyệt hỗ trợ làm nhà ở nhưng chưa làm được. Một trong những nguyên nhân chính là ngoài sự hỗ trợ và vay của Nhà nước khoảng 15 triệu đồng, thì bản thân hộ nghèo chưa xoay xở ở đâu ra thêm tiền để làm một ngôi nhà có diện tích tối thiểu 20m2 theo qui định với giá cả như hiện nay.

 

(Ngọc Sơn)