Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương ra quân chiến dịch hè tình nguyện

14:44, 08/06/2011
Năm 2011, với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội", chiến dịch hè thanh niên tình nguyện ở Đô Lương được phát động từ ngày 1/6 đến ngày 2/9/2011.

 

Trên cơ sở đó, các chương trình  hành động đều được bám sát đề án năm thanh niên. Đoàn các cấp thành lập 1 đội TNTN và có 1 công trình phần việc thanh niên, tổ chức 20 lớp ôn tập  hè cho HS có học lực kém; chăm sóc và tổ chức lễ thắp nến tri ân đồng loạt tại các nghĩa trang tối 25 và 26/7; vận động quyên góp 1000 Đầu sách, 500 bộ quần áo và tổ chức tặng trên 400 suất quà cho gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn.

 

Ngay sau lễ phát động, trên 200 ĐVTN trong trang phục áo xanh tình nguyện đã có mặt trên các trục đường và tượng Đài chiến thắng Đô Lương, nhà bia tưởng niệm để tổng vệ sinh thu gom rác thải.

 

(Huy Khôi)

 

 

Nghi Lộc: hơn 100 đoàn viên thanh niên của xã Nghi Phong đã mở đầu chiến dịch hè tình nguyện bằng việc ra quân thu gom rác thải, tổng dọn vệ sinh môi trường đoạn đường tỉnh lộ 535.

 

Đây là hoạt động nhằm nêu cao tinh thần tự nguyện của người dân ở vùng ven đường thuộc tuyến đường tỉnh lộ 535 trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường cho đoạn đường nối liền từ Thành phố Vinh đến Cửa Hội. Hàng tấn rác thải đã được các đoàn viên thanh niên xã Nghi Phong thu gom hai bên đường để đưa đi xử lý. Ngoài thu gom rác thải, các đoàn viên thanh niên còn tham gia tuyên truyền để người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi... gây ô nhiễm môi trường làm mất mỹ quan ở khu vực này nhằm xây dựng cuộc sống, môi trường trên địa bàn ngày càng xanh sạch đẹp.

 

(Trần Hoa)