Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội đồng hương Yên Thành tại TP Vinh bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa

09:22, 26/12/2011
Huyện Yên Thành phối hợp với Hội đồng hương Yên Thành tại thành phố Vinh vừa bàn giao 3 ngôi nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách.

 

Đó là các gia đình: bà Trần Thị Thỉ, 87 tuổi ở xóm 6, xã Trung Thành là mẹ liệt sỹ Trần Thanh Sơn hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; gia đình anh Trần Văn Hùng (sinh năm 1962, ở xóm 7, làng Phan, xã Hợp Thành), là con của liệt sỹ Trần Đình Huyến; gia đình ông Phan Công Thế, ở xóm Phan Đăng Lưu, xã Hoa Thành) - thương binh hạng 4/4.

 

Bình quân, mỗi ngôi nhà được Hội đồng hương Yên Thành tại thành phố Vinh hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình, đóng góp ngày công, nguyên vật của anh em, bè bạn, bà con lối xóm.

 

Tại lễ bàn giao, UBND huyện và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể các cấp cũng đã tặng quà cho các gia đình, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân đối với những người có công với cách mạng, giúp các gia đình chính sách có thêm điều kiện để vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Dịp này, Hội đồng hương Yên Thành tại thành phố Vinh đã trao tặng quỹ khuyến học huyện 5 triệu đồng và Trung tâm bảo trợ xã hội Hiền Lương số tiền 10 triệu đồng.

 

(Đài TTTH Yên Thành)