Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

PEPFAR thực địa công tác phòng chống HIV/AIDS tại Nghệ An

16:07, 23/12/2011
Hôm qua (22/12), Đoàn liên cơ quan đối tác của PEPFAR đã có chuyến thăm thực địa công tác phòng chống HIV/AIDS tại Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Dự phòng và Chăm sóc HIV tại Việt Nam do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua quỹ cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR) đang được triển khai tại Nghệ An.

 

Đoàn công tác của Chương trình PEPFAR và các đối tác bao gồm: đại diện của Tổ chức y tế Thế giới (WHO), cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Dự án sáng kiến chính sách y tế Việt Nam (HPI), Tổ chức Sức khoẻ gia đình quốc tế (FHI 360), Tổ chức dịch vụ dân số Thế giới (PSI) đã tiến hành các hoạt động nhằm xác định những khoảng trống về môi trường chính sách, nguồn nhân lực đáp ứng cho hoạt động của chương trình. Đồng thời tìm hiểu sự phối hợp điều phối giữa các cơ quan cũng như các đối tác trên địa bàn tỉnh và tìm hiểu khả năng để hỗ trợ kỹ thuật về Dự phòng và Chăm sóc HIV tại Nghệ An.

 

Đợt này, Đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Y tế  và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Nghệ An về các chương trình dự phòng HIV/AIDS của PEPFAR, đánh giá tình hình và nhu cầu mở rộng chương trình 100% bao cao su. Đoàn công tác cũng đã gặp và phỏng vấn lãnh đạo các Sở: Công an, Lao động -Thương binh và xã hội, Văn háo, Thể thao và Du lịch; Thăm các  điểm nóng  về mại dâm; Thăm các điểm báo Bao cao su truyền thống và không truyền thống.

 

 

(Hiến Chương)