Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TX Thái Hoà: Hoàn thành cắm biển cảnh báo tại các "điểm đen" tai nạn đuối nước

16:42, 08/06/2018

Tai nạn đuối nước đã, đang là nỗi băn khoăn, lo lắng của tất cả các bậc phụ huynh, nhất là dịp hè. Để góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích trẻ em, thời gian qua, Thị đoàn Thái Hòa đã tích cực tuyên truyền, triển khai các hoạt động phòng, chống đuối nước, trong đó, 100% các cấp bộ Đoàn đã hoàn thành công tác cắm biển cảnh báo tại các "điểm đen" về tai nạn đuối nước.

Ngoài nhận thức của trẻ về tai nạn đuối nước chưa cao, việc thiếu sự giám sát của người lớn, thiếu kỹ năng bôi lội hay môi trường sống không an toàn là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến những tai nạn về đuối nước. Năm nay, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép sinh hoạt, hướng dẫn cho học sinh cách phòng chống đuối nước, việc cắm các biển báo được Thị đoàn Thái Hòa đặc biệt quan tâm. Đến nay, 100% các cấp bộ đoàn trên địa bàn đã hoàn thành việc cắm biển báo ở các ao, hồ, đập trọng điểm trên địa bàn huyện.

tại Thái Hòa 100% ao, hồ, đập được các cấp bộ đoàn triển khai cắm biển cảnh báo.
Tại TX Thái Hòa, 100% ao, hồ, đập được các cấp bộ đoàn triển khai cắm biển cảnh báo.

Anh Đinh Minh Tú – Phó Bí thư Thị đoàn Thái Hòa cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, kêu gọi sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng chống tai nạn đuối nước. Phối hợp tổ chức nhiều hơn nửa các hoạt động nhằm thu hút sự tham gia, sinh hoạt của các em trong dịp hè. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn rà soát và cắm biển báo ở tất cả các vị trí nguy hiểm”.

Ngoài việc cắm biển cảnh báo, nhiều hoạt động về hướng dẫn ký năng phòng chống đuối nước cũng được tuổi trẻ Thái Hòa triển khai.
Ngoài việc cắm biển cảnh báo, nhiều hoạt động ngoại khoá hướng dẫn kỹ năng phòng chống được tuổi trẻ Thái Hòa triển khai.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng đã được tuổi trẻ thị xã tăng cường tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn như: Sinh hoạt hè, thành lập CLB Đạp xe đạp, CLB Bạn giúp bạn... Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất về tai nạn đuối nước, không chỉ trong dịp hè, công tác này cần được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thường xuyên ở mọi thời điểm./.

Thu Trang – Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa