Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tặng hàng trăm suất quà cho 2 xã biên giới bị cô lập do mưa lũ

16:19, 27/08/2018

Hàng trăm suất quà nghĩa tình đã đến với đồng bào xã Mường Ải và Mường Típ, huyện Kỳ Sơn - là 2 địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua, hiện nay vẫn đang bị cô lập.

 

Mưa lũ phá hủy con đường trước trụ sở xã Mường Ải.
Mưa lũ phá hủy con đường trước trụ sở xã Mường Ải.

Trong 3 ngày 25 - 27/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã cử đoàn công tác lên thăm, động viên, tặng quà cho đồng bào xã Mường Ải và Mường Típ. Đây là 2 xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Kỳ Sơn trong đợt mưa lũ vừa qua. Hiện các tuyến đường vào 2 xã này đều bị chia cắt, phương tiện cơ giới không thể tiếp cận 2 địa phương này.

đường vào 2 xã Mường Típ và Mường Ải bị chia cắt, đi lại rất khó khăn
Đường vào 2 xã Mường Típ và Mường Ải vẫn đang bị chia cắt, phải đi bộ.

Đoàn đã tặng 160 suất quà và 50 thùng mỳ tôm cho các hộ đồng bào bị thiệt hại năng do mưa lũ; hỗ trợ gia đình có 2 người bị lũ cuốn trôi tại xã Mường Típ 3 triệu đồng với tổng số kinh phí là 25.300.000 đồng triệu đồng. Đây là số tiền do chị Mai Thị Thuý Diệu, chủ cửa hàng bánh Pizza Miaow (TP Vinh) đã quyên góp ủng hộ cho đồng bào vùng lũ.

Đoàn công tác đã đến các gia đình bị thiệt hại nặng để trao các phần quà
Đoàn công tác đã đến các gia đình bị thiệt hại nặng để trao các phần quà.

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã hỗ trợ 2 xã Mường Ải và Mường Típ mỗi xã 3 triệu đồng; Hỗ trợ trường mầm non bản Na Mỳ, xã Mường Ải và Trường Tiểu học Mường Típ mỗi trường 2 triệu đồng; Hỗ trợ 3 trường học khác trên địa bàn 2 xã mỗi trường 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ CBCS Đồn BP Mường Ải 5 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiệt hại nặng do mưa lũ.

Tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại
Tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại
Trao kinh phí hỗ trợ Đồn BP Mường Ải khắc phục hậu quả mưa lũ.
Trao kinh phí hỗ trợ Đồn BP Mường Ải khắc phục hậu quả mưa lũ.
Trao tiền ủng hộ xã Mường Ải khắc phục hậu quả mưa lũ.
Trao tiền ủng hộ xã Mường Ải khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hoạt động trên thể hiện tinh thần tương thân thương ái, nhường cơm sẻ áo trong hoạn nạn của các tấm lòng hảo tâm của cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ, càng thắt chặt thêm mối tình đoàn kết quân dân./.

Thiên Thạch