Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3ha hoa các loại được trồng tại Nghĩa Đàn tạo điểm đến mới cho người dân

17:27, 10/11/2018

Anh Trương Hùng Cường, người con của huyện miền núi Nghĩa Đàn sau khi đi tham quan học hỏi các cánh đồng hoa ở Bãi đá Sông Hồng (Hà Nội), Sapa (Lào Cai), cánh đồng Hoa tam giác mạch (Hà Giang), anh quyết định trồng 3ha hoa các loại trên đồi thông. 

Những loài hoa anh trồng chủ yếu là hoa tam giác mạch, hoa hướng dương, hoa cánh bướm, cúc bách nhật ở trên địa bàn xóm Nam Thắng xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, cách đường mòn Hồ chí Minh khoảng 500m, rất thuận lợi việc đi lại để cho các bạn trẻ ưa khám phá, làm đẹp.

Đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch tại Nghĩa Đàn trong năm 2017.
Đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch tại Nghĩa Đàn trong năm 2017.

Nói về lý do quyết định trồng hoa trên đồi thông, anh Cường chia sẻ: Đầu tiên tôi muốn cho du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương của mình trên độ cao 130m. Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới, giống như cánh đồng hoa ở Bãi đá Sông Hồng Hà Nội, vào tạo ra không gian khám phá 1 Sapa (Lào Cai) thu nhỏ ở Nghĩa Đàn với đầy đủ ruộng bậc thang và các trò chơi dân gian của đồng bào nơi đây. Để thực hiện ý tưởng này, anh Cường cho đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.

Hiện nay, 4ha hoa hướng dương, hoa cánh bướm đã được xuống giống.
Hiện nay, 3ha hoa hướng dương, hoa cánh bướm đã được xuống giống.
Ở độ cao trên 150m, du khách có thể nhìn thấy toàn huyện Nghĩa Đàn.
Ở độ cao trên 130m, du khách có thể nhìn thấy toàn huyện Nghĩa Đàn.

Tại đây, đã trồng nhiều loại hoa đủ màu sắc đan xen, hứa hẹn cho cho du khách tham quan chụp những bức hình cực kỳ thơ mộng, đẹp mắt. Được biết cánh đồng hoa trên đồi thông sẽ nở hoa vào đầu tháng 12 âm lịch và kéo dài cho đến tháng 2/2019. Đồng thời đây là cơ hội cho Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung quảng bá hình ảnh quê hương mình./.

Minh Thái