Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền dự ngày hội ĐĐK tại huyện Quỳ Hợp

17:01, 09/11/2018

Hướng tới  kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018), sáng nay ( 9/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã về dự ngày hội đại đoàn kết với xóm Thắng Lợi, xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết của xóm Quyết Thắng.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết của xóm Thắng Lợi.

Xóm Thắng Lợi có 98 hộ, 390 nhân khẩu, 70 % là đồng bào dân tộc Thổ. Những năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết người dân trong bản một lòng tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau XĐGN để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Kinh tế của xóm chủ yếu dựa vào xuất nông nghiệp, trồng mía nguyên liệu và trồng cam quýt. Hiện, xóm Thắng lợi có 27 hộ khá giàu, hộ nghèo giảm xuống còn 35 hộ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu/năm/người/năm. Toàn xóm có 69 hộ đạt gia đình văn hóa. Trong xóm có nhiều gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học; 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường, không có không có người mắc các tệ nạn xã hội.

Các đại biểu tham dự ngày hội đại đoàn kết.
Các đại biểu tham dự ngày hội đại đoàn kết.

Để tiếp tục phát huy giá trị, ý nghĩa tích cực Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thành Điền mong muốn thời gian tới nhân dân trong xóm, trong xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; Tiếp tục thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động để phát triển kinh tế, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn minh; Tổ chức tuyên truyền về nhiệm vụ, vai trò của Mặt trận dân tộc thống  nhất và mục đích ý nghĩa của cuộc vận động trong nhân dân, nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong hệ thống chính trị và trong nhân dân để xây dựng  quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết của xóm Thắng Lợi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thành Điền mong muốn thời gian tới người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động.

Dịp này, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà lưu niệm cho cán bộ, nhân dân xóm Thắng Lợi và tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xóm. Huyện ủy Quỳ Hợp trao số tiền  50 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo của huyện hỗ trợ gia đình anh Đậu Văn Đấu làm nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, 4 hộ nghèo của xóm được tặng mỗi hộ 10 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo của huyện để các hộ mua trâu, bò sinh sản, phát triển kinh tế gia đình, XĐGN.

, đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà lưu niệm cho cán bộ, nhân dân Xóm Thắng Lợi
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà lưu niệm cho cán bộ, nhân dân xóm Thắng Lợi/
Huyện ủy Quỳ Hợp trao số tiền  50 triệu đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo của huyện hỗ trợ gia đình anh Đậu Văn Đấu làm nhà đại đoàn kết
Huyện ủy Quỳ Hợp trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Đậu Văn Đấu làm nhà đại đoàn kết.

Tại ngày hội 5 hộ gia đình tiêu biểu 3 năm liên tục được xã Văn Lợi tặng giấy khen.

10 suất quà cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xóm.
Trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xóm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trồng cây
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền trồng cây lưu niệm đại đoàn kết tại xóm Thắng Lợi.

Đồng chí Huỳnh Thành Điền,  PCT UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, xã Văn Lợi đã trồng cây lưu niệm đại đoàn kết tại nhà văn hóa xóm Thằng Lợi. Đồng thời tham gia vào phần hội như khắc luống, nhảy sạp, đánh cồng chiêng, ném còn, kéo co với bà con nhân dân.

Thu Hường-Trung Hiếu