Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương: Bàn giao 60 nhà đại đoàn kết

10:23, 08/11/2018

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11, huyện Đô Lương đã trao 4 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

 

Các hộ nghèo được hỗ trợ tiền xây dựng nhà Đại Đoàn kết đều thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn như: già cả neo đơn, thường xuyên ốm đau, không có khả năng lao động. Mức hỗ trợ mỗi nhà 40 triệu đồng, đối với cấp xã hỗ trợ mỗi nhà 20 triệu đồng được trích từ quỹ vì người nghèo của địa phương. Cùng với việc hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện Đô Lương còn huy động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhiều nhà ĐĐK.

Lãnh đạo huyện Đô Lương trao 40 triệu đồng hỗ trợ bà Nguyễn Thị Minh – xã Nhân Sơn, năm nay đã 70 tuổi, sống neo đơn.
Lãnh đạo huyện Đô Lương trao 40 triệu đồng hỗ trợ bà Nguyễn Thị Minh – xã Nhân Sơn, năm nay đã 70 tuổi, sống neo đơn.

Theo kế hoạch, năm 2018 toàn huyện sẽ hỗ trợ xây dựng mới 107 nhà. Trong đó, cấp huyện hỗ trợ 27 nhà với số tiền 900 triệu đồng, các xã hỗ trợ tiền xây dựng 80 nhà ĐĐK với số tiền 1,6 tỷ đồng.

Đến nay, Đô Lương đã hoàn thành và bàn giao được 60 nhà. Số nhà còn lại, UBMTTQ các cấp sẽ tập trung chỉ đạo để hoàn thành và bàn giao để các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán.

Thúy Hằng – Hoàng Phi