Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo các địa phương chúc mừng lễ Giáng sinh 2018

17:04, 23/12/2018

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2018, lãnh đạo các địa phương đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc mừng các linh mục, chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân trên địa bàn.

* Thị xã Hoàng Mai: Tại các giáo xứ, giáo họ, lãnh đạo Thị xã đã ân cần thăm hỏi, tặng hoa, tặng quà; chúc các vị linh mục, hội đồng mục vụ và đông đảo bà con giáo dân dồi dào sức khỏe, đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đón một mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành, chăm lo xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

a
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai dự buổi tọa đàm gặp mặt cốt cán tôn giáo tại xã Quỳnh Trang nhân dịp Noel 2018.

Linh mục các giáo xứ, giáo họ đã bày tỏ tình cảm trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt cho bà con giáo dân trong phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Nguyễn Vân

* Hưng Nguyên: Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên đã thành lập 9 đoàn thăm, tặng quà chúc mừng các giáo xứ: Đồng Sơn, Tràng Nứa, Thượng Lộc, Cầu Rầm, Bùi Ngọa, Kẻ Gai, Phù Long, Mỹ Dụ, giáo họ Xuân Tân, Tòa giám mục Xã Đoài, Tu viện Tràng Nứa, và "Chuẩn giáo xứ Yên Thịnh".

a
Đoàn tặng hoa chúc mừng Giáng sinh "Chuẩn Giáo xứ Yên Thịnh".

Tại những nơi đến thăm và tặng quà, đoàn đã ghi nhận sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân trong phát triển kinh tế xã hội; gửi lời thăm hỏi ân cần, tặng quà và chúc các vị linh mục, hội đồng mục vụ, bà con giáo dân đón một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành; Đồng thời mong muốn giáo xứ, giáo họ và bà con tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết, cùng với nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Hưng Nguyên dâng hương tưởng niệm nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên dâng hương tưởng niệm nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ.

Trước đó, đoàn đã đến thắp hương cho nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ tại làng Bùi Chu, xã Hưng Trung Người công giáo yêu nước, kính chúa nhiệt thành, ứng xử hài hòa bổn phận công dân của nước và con chiên của Chúa.

Kiều Hoa

* Anh Sơn: Lãnh đạo huyện Anh Sơn do đồng chí Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng đồng bào công giáo cho 4 giáo xứ trên địa bàn huyện.

Tại các giáo xứ, Bí thư huyện ủy Đặng Thanh Tùng cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng hoa và chúc các vị linh mục, hội đồng mục vụ và đông đảo bà con giáo dân dồi dào sức khỏe, đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đón một mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành, chăm lo xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

a
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng giáo xứ Đồng Lam, xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn.

Linh mục các giáo xứ đã bày tỏ tình cảm trước sự quan tâm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Anh Sơn đã luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt cho bà con giáo dân trong phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo; Đồng thời hứa sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, động viên bà con giáo dân đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động.

a
Giao lưu bóng chuyền với bà con giáo họ Đồng Lam.

Dịp này, lãnh đạo huyện Anh Sơn, Công An huyện đã tổ chức giao lưu bóng chuyền với giáo họ Đồng Lam, xã Hùng Sơn.

Đặng Dương