Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nông trường Quốc doanh 3/2 kỷ niệm 60 năm thành lập

12:25, 22/12/2018

Sáng 22/12, Công ty Cổ phần Nông công nghiệp 3/2 tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nông trường Quốc doanh 3/2. 

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;
Tham dự lễ kỷ niệm có ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện một số Hội và đông đảo cán bộ, người lao động của công ty.

Ngày 22/12/1958, Nông trường Quân đội chính thức được thành lập. Từ đó đến nay, Nông trường qua 6 lần đổi tên gọi theo xu hướng phát triển của xã hội. Từ Nông trường Xuân Thành; Nông trường 6/1; Nông trường 3/2; Công ty Nông công nghiệp 3/2; Công ty TNHH Một thành viên Nông công nghiệp 3/2 và nay là Công ty Cổ phần Nông công nghiệp 3/2. Nông trường vẫn giữ được nguyên tên ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đã và đang phát triển không ngừng xứng đáng với tên Nông trường 3/2, nông trường Quân đội.

Cùng với việc trồng và chăm sóc 350ha cao su, 700ha cà phê; 200ha chè; 450ha cây lương thực và 2.100 con bò, đã khẳng định vai trò, vị thế tầm quan trọng của Nông trường 3/2. Thực hiện Nghị quyết của Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm, năm 1984, chia tách Nông trường 3/2 và Nông trường Xuân Thành vẫn luôn hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, đời sống, thu nhập của công nhân được nâng cao.

Để đáp ứng tình hình và nhiệm vụ mới phù hợp với điều kiện phát triển, UBND tỉnh Nghệ An đa ra Quyết định ngày 15/01/2002 đổi tên Nông trường Quốc doanh 3/2 thành Công ty Nông công nghiệp 3/2 và ngày 26/7/2010 UBND tỉnh quyết định chuyển đổi thành Công ty TNHH Một thành viên Nông công nghiệp 3/2.

Thực hiện Nghi quyết 30 của TW Đảng và Nghị định 118/2014 của Chính phủ  về việc tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển các nông lâm trường Quốc doanh, sau nhiều năm chuẩn bị, ngày 9/8/2018, Công ty đã tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ 1 thành công tốt đẹp. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt thay đổi toàn diện về tư duy, phát triển kinh tế trong công ty, phù hợp với xu thế, phương thức chung của nền kinh tế thị trường, định hướng Xã hội Chủ nghĩa, với sản phẩm chính như Chè Sông Dinh, Cam 3/2.

60 năm qua, với những cống hiến đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và cán bộ, công nhân toàn Công ty đã được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Đặc biệt, năm 2013, công ty được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao tặng bức trướng của UBND tỉnh nhân dịp kỷ niệm 60 ngày thành lập Công ty.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao tặng bức trướng của UBND tỉnh nhân dịp kỷ niệm 60 ngày thành lập Nông trường.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng của UBND tỉnh với dòng chữ “Công ty Cổ phần Nông công nghiệp 3/2 - 60 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”.

Dịp này, 2 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sự phát triển của Công ty Cổ phần Nông công nghiệp 3/2.

Phan Giang