Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tặng khối đá Saphia quý hiếm 25 tấn, tại quần đảo Trường Sa lớn

16:11, 21/12/2018

Khối đá Saphia quý hiếm hay còn gọi là đá phong thủy Corindon nặng 25 tấn được bàn giao cho Bộ tư lệnh hải quân, đặt tại quần đảo Trường Sa lớn.

Sáng 21/12, tại Công ty Đá và khoáng sản Phủ Quỳ, huyện Quỳ Hợp, Hội Đá cảnh - Đá phong thủy Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao khối đá phong thủy Corindon cho Bộ tư lệnh Hải Quân.

Toàn cảnh lễ bàn giao.
Toàn cảnh lễ bàn giao.

Khối đá Saphia hay còn gọi là đá phong thủy Corindon do Công ty Đá quý và Khoáng sản Phủ Quỳ sưu tầm, ban đầu nặng 30 tấn có hình cánh buồm. Sau 5 tháng chế tác, khắc chữ, khối đá phong thủy Corindon đã hoàn thành có tổng trọng lượng 25 tấn, được tiến hành bàn giao cho Bộ tư lệnh Hải Quân để đặt tại quần đảo Trường Sa lớn của Việt Nam.

a
Khối đá Saphia được chế tác, khắc chữ nặng 25 tấn.

Khối đá phong thủy Corindon là loại đá quý hiếm, được lấy từ núi Pu Coóc, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp. Đá không bị oxy hóa, chịu sự ăn mòn của muối và các loại axit. Khi chiếu sáng, khối đá trở nên lung linh, huyền ảo. Đây là loại đá chứa nhiều năng lượng, đem lại sinh khí tốt lành, bình yên cho con người và vùng đất án ngữ.

Đại diện
Đại diện Hội Đá cảnh - Đá phong thủy Việt Nam bàn giao khối đá quý cho Bộ tư lệnh Hải quân.

Được biết từ năm 2012 đến nay, đá Saphia của vùng Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, được Hội đá phong thủy Việt Nam chế tác, đặt tại nhiều địa điểm linh thiêng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội); Quảng Trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An); Chù Đại Tuệ, Chùa Diệc cổ (Nghệ An); Nhà thờ Bác Hồ (Trà Vinh)…

Việc tặng khối đá quý hiếm Saphia cho Bộ tư lệnh Hải quân đặt tại đảo Trưởng Sa lớn dịp kỷ niệm 74 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) càng thể hiện tình yêu nước và tình yêu biển đảo quê hương của mỗi người con đất Việt được trường tồn mãi mãi.

Thu Hường – Đài TTTH Quỳ Hợp