Y tế

TP Vinh đề xuất chuyển hơn 4.000 liều vắc xin cho các địa phương

16:32, 24/10/2021
Thành phố Vinh vừa đề xuất chuyển hơn 4.000 liều vắc xin Sinopharm chưa tổ chức tiêm cho các địa phương khác trên địa bàn tỉnh để tiêm trước kịp tiến độ theo yêu cầu.

Thời gian qua, TP Vinh đã tập trung tổ chức 23 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó, thực hiện lựa chọn tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên. Sau khi tiêm hết các đối tượng ưu tiên, thành phố đã triển khai tiêm cho người dân trên địa bàn. Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 ở TP Vinh đã đạt khoảng 72%.

Trong đợt tiêm 21, 22 và 23 (từ ngày 15 đến 22/10), tỉnh Nghệ An phân bổ cho TP Vinh với tổng số 66.672 liều vắc xin. Tuy nhiên, thời gian triển khai gặp không ít khó khăn.

Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 ở TP Vinh đã đạt khoảng 72%.

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, 3 đợt tiêm cùng một lúc với lượng vắc xin lớn trong thời gian ngắn. Thời gian này, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 8, nên mất 1-2 ngày các phường, xã và một số điểm tiêm cố định chưa triển khai tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, từ ngày 15/10, thành phố xuất hiện các ổ dịch phát sinh mới, dẫn tới một số phường, xã phải thực hiện phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng.

“Thành phố đã đề xuất chuyển hơn 4.000 liều vắc xin chưa tổ chức tiêm cho các địa phương khác tiêm trước cho kịp tiến độ thời gian đợt tiêm này theo yêu cầu. Thành phố sẽ bổ sung vắc xin tiêm vào đợt tới”, bà Tú nói.

Nói về vấn đề lựa chọn vắc xin, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho hay, không có sự lựa chọn vắc xin trong thời điểm này. Với quan điểm vắc xin tiêm sớm nhất là vắc xin tốt nhất và cần phải tiếp cận sớm nhất, TP Vinh đã tuyên truyền cho người dân cần ý thức trong việc tiêm vắc xin sớm phòng COVID-19 để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Trong thời gian tới, TP Vinh tiếp tục tập trung tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 một cách an toàn, hoàn thành tiến độ; Rà soát lại các đối tượng đã tiêm, đảm bảo số lượng chính xác để đề xuất tỉnh nhu cầu tiêm vắc xin của người dân trong tháng 11, 12 theo kế hoạch. Trên cơ sở đó đề xuất tỉnh phân bổ số lượng, hỗ trợ nhân lực tại các điểm tiêm cố định.

“Dự kiến hết tháng 12, toàn bộ người dân trên 18 tuổi ở TP Vinh sẽ hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1”, bà Tú chia sẻ thêm.

Trung tâm VHTT&TT Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện