Y tế

Bàn phương án phòng chống dịch Covid 19 tại xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc

06:44, 09/11/2021
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid- 19 tại xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc, tối 9/11, PGS - TS Dương Đình Chỉnh -  Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế đã có buổi làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Nghi Lộc để bàn các phương án xử lý kịp thời.
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại  xã Nghi Phương.

Sau khi phát hiện các ca F0 đầu tiên trong cộng đồng ở thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc đã quyết liệt vào cuộc truy vết, khoanh vùng, phong tỏa và tiến hành test nhanh tầm soát cho hàng nghìn trường hợp liên quan, xét nghiệm PCR cho các trường hợp nghi ngờ. Tuy nhiên 2 ngày qua lại xuất hiện 10 ca F0 ở xã Nghi Phương, trong đó có 1 số ca F0 là học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở. Trong chiều tối qua, huyện Nghi Lộc test nhanh hơn 2 nghìn trường hợp ở xã Nghi Phương đã phát hiện thêm 9 ca nghi ngờ dương tính với Sars-CoV-2.

Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Nghi Lộc.

Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh đề nghị Ban chỉ đạo huyện Nghi Lộc và xã Nghi Phương không được chủ quan, lơ là, theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly. Tiến hành phong tỏa các khu vực F0 và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Đặc biệt là xét nghiệm toàn bộ các em học sinh ở 2 trường tiểu học và THCS  của xã Nghi Phương. Dừng dạy học trong vòng 14 ngày để đánh giá tình hình dịch và hạn chế việc đi lại của người dân trong xã. 

Đức An - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện