Y tế

Quỳnh Lưu: Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng xã có 10 ca Covid -19 cộng đồng

22:10, 17/11/2021
Trong chiều và tối nay (17/11), các cán bộ, nhân viên y tế huyện Quỳnh Lưu được điều động đến xã Quỳnh Hậu để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.500 người dân, sau khi địa phương này liên tiếp xuất hiện các ca mắc Covid - 19 mới trong cộng đồng.

Tính từ ngày 12/11 cho đến nay, tại xã Quỳnh Hậu đã ghi nhận 10 ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng, trong đó có 6 trường hợp là học sinh lớp 1, lớp 3 và lớp 12.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân xã Quỳnh Hậu.

Để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 xã Quỳnh Hậu nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Khoanh vùng, phong tỏa khu vực Fo ở; đưa các F1 có nguy cơ thấp và nguy cơ cao, đi cách ly tập trung ở một khu vực riêng biệt, tránh lây nhiễm chéo; Linh động trưng dụng nhà dân làm điểm cách ly tập trung khi cần, đảm bảo đúng quy định; Lập các chốt cứng quản lý người và phương tiện qua lại trên địa bàn; Đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho toàn bộ nhân dân trong xã ngay trong chiều và đêm nay với hình thức lấy mẫu gộp theo từng hộ gia đình và 4 người một mẫu.

Các cán bộ y tế huyện Quỳnh Lưu lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 tại xã Quỳnh Hậu trong đêm 17/11. 

Ông Trần Đức Hữu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hậu cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã đã quyết liệt vào cuộc, họp khẩn trương và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phòng chống dịch. Đến nay, các hộ dân rất tích cực, có ý thức trong vấn đề lấy mẫu xét nghiệm để tránh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, bà con cũng đi sớm, đảm bảo khoảng cách, phối hợp với cán bộ để lấy mẫu kịp thời. Trong ngày hôm nay, đoàn y tế đã lấy được hơn 3.500 mẫu và tiếp tục triển khai lấy toàn bộ mẫu cho người dân trong xã để đảm bảo công tác phòng, chống dịch".

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Song song với đó, Ban chỉ đạo xã Quỳnh Hậu đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để kịp thời đưa ra các thông báo hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp chống dịch theo cấp độ 4. Trong đó, phân chia lịch đi chợ; tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở kinh doanh, dịch vụ như nhà hàng ăn uống, quán karaoke, bi-a, spa, các điểm chơi điện tử, internet, quán cà phê, cơ sở cắt tóc, gội đầu… Tăng cường tuyên truyền người dân không hoang mang, lo lắng, nêu cao tinh thần tự giác khai báo y tế trung thực. Đặc biệt, thực hiện tốt các biện pháp “5K” của Bộ Y tế và hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, địa bàn xã khi không thực sự cần thiết. 

Lê Gấm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện