Y tế

Tân Kỳ: Phát hiện 37 ca dương tính tại một trường học qua test nhanh

19:56, 22/11/2021
Liên quan đến ca F0 có địa chỉ tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ được CDC công bố, chiều 22/11, qua điều tra, truy vết và thực hiện test nhanh sàng lọc đối với những trường hợp, địa bàn liên quan được cơ quan chức năng xác định. Với nhiều diễn biến mới, phức tạp, cách đây ít phút, lãnh đạo Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo huyện Tân Kỳ.
Toàn cảnh cuộc họp.

Đến chiều tối nay, qua test nhanh, cơ quan chức năng huyện Tân Kỳ đã phát hiện thêm 45 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS COV2 ở 3 xã Nghĩa Đồng, Tân Phú và Giai Xuân.

37 trường hợp ở trường Trung học cơ sở có kết quả test nhanh dương tính với SARS- COV-2.

Đặc biệt, riêng xã Nghĩa Đồng có 37 trường hợp, bao gồm 29 học sinh trong một lớp học, 2 học sinh ở 2 lớp liền kề, 3 giáo viên và 3 phụ huynh của trường Trung học cơ sở có kết quả test nhanh dương tính với SARS-COV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh.

Mặc dù chưa có kết quả PCR khẳng định nhưng thực tế trên cũng cho thấy: nguy cơ đặc biệt cao bùng phát dịch trên địa bàn huyện. Vì thế tại cuộc họp, các thành viên BCĐ, cơ quan chuyên môn đã phân tích, đánh giá những yếu tố dịch tễ liên quan, Từ đó, kịp thời đưa ra các biện pháp phòng chống, ngăn chặn phù hợp, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan.

Tất cả các bậc học ở Tân Kỳ tạm thời nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch.

Trước mắt, trong sáng 22/11, BCĐ phòng chống dịch huyện đã quyết định cho tất cả các bậc học tạm thời nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để phòng chống dịch.

 

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện