Y tế

Quỳ Hợp: 21 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên điều trị tại cơ sở thu dung huyện khỏi bệnh

18:41, 30/12/2021
Sáng 30/12, tại cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm Covid 19 trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã công bố Quyết định khỏi bệnh cho 13 công dân đủ điều kiện xuất viện. Các công dân này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Từ ngày 15 - 30/12, khi cơ sở thu dung trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đi vào hoạt động đã có 21 bệnh nhân điều trị tại đây được chữa khỏi và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Những bệnh nhân COVID-19 điều trị tại cơ sở thu dung huyện Qùy Hợp đầu tiên khỏi bệnh.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 hyện Quỳ Hợp đề nghị các địa phương cần phải quản lý chặt các khu vực phong tỏa, tiếp tục điều tra dịch tễ để tìm phát hiện các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, xử lý triệt để các nguồn lây đã được phát hiện để ngăn sự lây nhiễm trong cộng đồng.Yêu cầu người dân phải khai báo y tế đầy đủ. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn y tế, không được tự ý mua thuốc uống điều trị. 

Sau khi về địa phương, các công dân này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp trong khi nguồn nhân lực y tế có hạn chế, cùng với những nỗ lực của địa phương, lãnh đạo ngành y tế huyện Quỳ Hợp cho rằng để công tác điều trị F0 đạt hiệu quả đòi hỏi sự đồng thuận và ý thức từ người dân.
Phan Giang

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện