Y tế

Phụ huynh miền núi mong muốn được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

14:11, 08/03/2022
Để chuẩn bị chiến dịch tiêm phòng Vacxin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi, các trường học, địa phương đang tập trung khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh về việc tiêm phòng cho trẻ.

Cơ bản phụ huynh đều đồng ý và mong muốn có vắc xin sớm để tiêm cho con em. Gia đình chị Lê Thị Lài ở xóm Đồng Trường xã Nghĩa Hội có 4 thành viên. Vợ chồng chị đã tiêm đủ 3 mũi vacxin nhưng 2 cháu nhỏ trong độ tuổi chưa được tiêm phòng nên vợ chồng chị rất lo lắng. Chị Lài chia sẻ: “Tôi đã đăng ký chờ ngày có thuốc để đưa cháu đi tiêm. Trẻ tiêm sớm được đến trường sẽ tốt cho việc phát triển kỹ năng trong cuộc sống”.

a
Trường Tiểu học Nghĩa Thành (Nghĩa Đàn) có khoảng trên 80% ý kiến đồng ý cho con em tiêm.

Bên cạnh những phụ huynh mong chờ con được tiêm, cũng có nhiều cha mẹ băn khoăn, chần chừ chưa muốn cho tiêm. Đa phần xuất phát từ sự lo lắng về các phản ứng phụ của vắc xin. Có phụ huynh bày tỏ mong muốn chưa cho con tiêm đợt đầu, chờ xem hiệu quả và phản ứng của vắc xin. “Trẻ con trong độ tuổi 5-6 chưa phát triển hoàn thiện nên khá lo lắng”, chị Nguyễn Ngọc Anh, thị trấn Nghĩa Đàn chia sẻ.

a
Ngoài việc khảo sát ý kiến phụ huynh, các địa phương, trường học cũng tập trung tuyên truyền cho phụ huynh hiểu tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin.

Ngoài việc khảo sát ý kiến phụ huynh, các địa phương, trường học cũng tập trung tuyên truyền cho phụ huynh hiểu tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin Covid-19, trẻ có nguy cơ bị biến chứng viêm phổi, viêm cơ tim, rối loạn đông máu, biến chứng não, ảnh hưởng đến vận động...

Tại trường Tiểu học Nghĩa Thành, qua khảo sát 844 phụ huynh thì có khoảng 80% đồng ý và mong muốn sớm có vắc xin tiêm cho các cháu để yên tâm hơn khi các cháu đến trường học trực tiếp.

a
Việc tiêm ngừa cho trẻ em là cần thiết và sẽ bảo vệ tốt hơn trước dịch bệnh.

Việc triển khai tiêm cho trẻ là phù hợp tình hình trong nước, quốc tế. Hiện, WHO đã khuyến cáo sử dụng vắc xin cho lứa tuổi nhỏ. Một số nước trên thế giới cũng đã triển khai tiêm và cho thấy an toàn. Do đó, việc tiêm ngừa cho trẻ em là cần thiết và sẽ bảo vệ tốt hơn.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện