Y tế

Loại bỏ khối u nặng 7kg cho một bệnh nhân tại thành phố Vinh

08:19, 27/04/2022
Phát hiện bụng ngày một to hơn tưởng có bầu chị T. hết sức vui mừng. Chỉ khi thấy đau, chướng bụng chị T mới nhập viện để khám thì phát hiện một khối u nặng 7 kg.

Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa mổ loại bỏ khối u nang buồng trứng nặng 7kg khỏi cơ thể cho một bệnh nhân 46 tuổi.

Đó là trường hợp của bệnh nhân P.T.T. (46 tuổi, trú TP.Vinh, Nghệ An). 

Trước đó, gần một năm qua, chị T. phát hiện bụng mình ngày một to hơn tưởng mình có bầu chị T. hết sức vui mừng. Chỉ khi thấy đau, chướng bụng chị T mới nhập viện để khám.

Các bác sỹ tiến hành ca mổ.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ thăm khám và xác định chị T. không phải mang thai mà ổ bụng bị một khối u nang lớn chiếm hết không gian, lên tới thượng vị nên chỉ định phẫu thuật khẩn cấp. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, khối u nang buồng trứng nặng 7kg được các bác sĩ bóc tách, lấy ra ngoài.

Khối u đưa ra cơ thể bệnh nhân nặng 7kg.

Bác sĩ Đậu Thị Tân Quyên - khoa Phụ Sản, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, việc phẫu thuật u buồng trứng cho người bệnh cao tuổi có thiếu máu cục bộ và từng trải qua 1 cuộc phẫu thuật … thì nguy cơ dính ruột, tai biến do gây mê luôn tiềm ẩn.

Vì thế, đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều chuyên khoa cùng êkip gây mê hồi sức. Đồng thời, phẫu thuật viên phải thao tác bóc tách chuẩn xác, hạn chế mất máu và tránh tổn thương các cơ quan khác trong ổ bụng, rút ngắn thời gian phẫu thuật, đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện