Y tế

Đồn BP Cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân

13:07, 18/05/2022
Sáng 18/5, tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, quân y Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trạm Y tế xã Thanh Thủy tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.
Đồn BP Cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Đợt này, xã Thanh Thủy được phân bổ  618 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19. Thực hiện phương châm: “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, lực lượng phối hợp đã bố trí đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế; phân luồng theo nguyên tắc một chiều, từ đón tiếp đến tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi người dân. 

Bàn ghi thông tin.

Được biết, trong những ngày qua, cán bộ Đội vận động quần chúng và lực lượng quân y Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp với Trạm Y tế xã Thanh Thủy tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho người dân trên địa bàn xã về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Các chiến sỹ Biên phòng hỗ trợ lực lượng y tế ghi thông tin.

Trước đó, từ ngày 14- 17/5, Trạm Y tế xã đã phối hợp với quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tiêm được trên 400 liều vắc xin cho người dân trên địa bàn.

Đợt này, xã Thanh Thủy được phân bổ  618 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy không chỉ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị mà còn phối hợp với y tế địa phương tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho người dân tại địa bàn phụ trách. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ  bộ đội biên phòng.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện