Y tế

Sáu nhân viên y tế hiến máu giúp một sản phụ qua cơn nguy kịch

12:40, 19/05/2022
Sáu nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã xung phong, tình nguyện hiến máu giúp một sản phụ qua cơn nguy kịch.

Trước đó, đêm 17/5 , sản phụ N.T.V.A trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ, đến TTYT huyện Tân Kỳ để sinh con lần đầu, vì sức rặn yếu không thể sinh thường được nên các y bác sĩ khoa Sản đã chỉ định mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Tuy nhiên trong khi phẫu thuật lấy thai, sản phụ bị đờ tử cung và mất máu nhiều. Ngay lập tức, báo động đỏ được kích hoạt, các y bác sĩ đã huy động người nhà, cán bộ nhân viên TTYT Tân Kỳ hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hiện tại sức khỏe 2 mẹ con sản phụ đã ổn định.

Sản phụ thuộc nhóm máu B nhưng người nhà lại không có ai cùng nhóm máu với sản phụ. Nếu không có máu truyền, sản phụ N.T.V.A có nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

Nhận thông tin có bệnh nhân cần máu để phẫu thuật cấp cứu, 6 cán bộ y tế của TTYT Tân Kỳ đã không quản ngại đêm hôm, đường xá xa xôi có mặt tại TTYT Tân Kỳ để hiến 6 đơn vị máu truyền cho sản phụ. Nhờ được truyền máu, người bệnh đã qua cơn nguy kịch. 

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe cả 2 mẹ con chị A. đã ổn định, "mẹ tròn con vuông" và đang được theo dõi phục hồi sức khỏe tại khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện