Y tế

Khen thưởng đột xuất kíp mổ khối u lớn cho bệnh nhân người Lào

09:16, 26/06/2022
Chiều 25/6, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã đến thăm, chức mừng và tặng giấy khen cho kíp mổ thực hiện loại bỏ thành công khối u nặng gần 1kg cho một bệnh nhân người Lào.

Trước đó, ngày 22/5, Trung tâm y huyện Kỳ Sơn tiếp nhận bệnh nhân người nước ngoài Lầu Y Xia, 54 tuổi, ở cụm bản Nậm Cuốm, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào có triệu chứng đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, thể trạng suy kiệt, gầy yếu.

Qua khám, siêu âm cận lâm sàng, y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn chận đoán là u xơ tử cung và tiến hành hội chẩn, tạo điều kiện mổ cho bệnh nhân.

a
Kip mổ tiến hành phẫu thuật khối u cho bệnh nhân người Lào.

Sau hơn 1 giờ tiến hành, ca mổ thành công tốt đẹp và đưa khối u có trọng lượng gần 1kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Bệnh nhân hiện đã ổn định, tỉnh táo, đi lại bình thường và đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại Trung tâm.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân người Lào.
Lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân người Lào.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đồng chí Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, biểu dương, khen thưởng nỗ lực mà đội ngũ Y bác sỹ cũng như kíp mổ của Trung tâm y tế Kỳ Sơn. Đây là một trường hợp khá đặc biệt, mang tính quốc tế, thể hiện tình đoàn kết của các dân tộc 2 bên biên giới giữa Việt Nam và nước bạn Lào luôn gắn bó, đoàn kết, đồng thời cũng minh chứng trình độ tay nghề của đội ngũ y bác sỹ của huyện vùng cao Kỳ Sơn, đã được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới hiện nay.

Trao giấy khen cho kip mổ
Phó Chủ tịch UBND huyện Thò Bá Rê trao giấy khen cho kíp mổ.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cũng đã đến thăm hỏi, trao quà và tiền mặt cho bệnh nhân người Lào, Lằng Xia Ly.

Trước ca mổ này, Trung tâm Y tế huyện cũng từng mổ thành công một ca bệnh có khối u to có trọng lượng 4kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân ở xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện